การปรับแผนการฝึกอบรม จัดประชุมสัมมนา และการดูงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2009 13:35 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการปรับแผนการฝึกอบรม จัดประชุมสัมมนา และการดูงาน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ โดยให้ส่วนราชการที่ได้ทำการปรับแผนการฝึกอบรม จัดประชุมสัมมนา และดูงานในต่างประเทศตามที่ได้เสนอสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เสนอรายละเอียดการปรับแผนฯ ดังกล่าวไปยังสำนักงบประมาณ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในการปรับแผนและขอเบิกจ่ายงบประมาณต่อไป

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานว่า

1. ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2552 เห็นชอบให้ทุกส่วนราชการรับไปตรวจสอบและพิจารณาทบทวนและปรับปรุงแผนการฝึกอบรมฯ ในความรับผิดชอบอีกครั้งหนึ่ง แล้วแจ้งผลการพิจารณาให้รัฐมนตรี เจ้าสังกัด ส่งไปยังฝ่ายเลขานุการ รศก. (สศช.) ภายในวันที่ 17 มีนาคม 2552 เพื่อรวบรวมนำเสนอนายกรัฐมนตรีและรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบต่อไป นั้น

2. ส่วนราชการได้ปรับปรุงแผนเพิ่มเติมและรายงานมายัง สศช. โดยมีผลการปรับปรุงแผนฯ ครั้งล่าสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2552 สรุปได้ดังนี้

2.1 ส่วนราชการได้ส่งผลการปรับแผนตามมติคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2552 มีจำนวนทั้งสิ้น 15 กระทรวง (ประกอบด้วยหน่วยงานระดับกรมหรือเทียบเท่าจำนวน 112 กรม) ส่วนราชการไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวง จำนวน 3 หน่วยงาน และหน่วยงานอิสระ จำนวน 1 หน่วยงาน เมื่อพิจารณาส่วนราชการที่ได้ทำการปรับแผนฯ ทั้งตามมติคณะรัฐมนตรีทั้งครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 มีส่วนราชการปรับแผนฯ รวมทั้งสิ้น 20 กระทรวง (ประกอบด้วยหน่วยงานระดับกรมหรือเทียบเท่าจำนวน 155 กรม จังหวัดรวม 28 จังหวัด)

2.2 งบประมาณที่ได้รับปรับปรุงจากการฝึกอบรม ประชุมสัมมนา และดูงานในต่างประเทศมาเป็นในประเทศมีจำนวน 173.90 ล้านบาท จากงบประมาณที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวในต่างประเทศรวม 1,331.84 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 13

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 พฤษภาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ