ขอรับการสนับสนุนเพื่อดำเนินงานตามโครงการบ้านมั่นคง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2009 13:21 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขอรับการสนับสนุนเพื่อดำเนินงานตามโครงการบ้านมั่นคง ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ แล้วมีมติ ดังนี้

1. เห็นชอบในหลักการสนับสนุนงบประมาณแก่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เพื่อดำเนินงานตาม โครงการบ้านมั่นคง ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ โดยให้กระทรวงกระทรวงการคลังรับเรื่องนี้ไปพิจารณาในรายละเอียดร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้นำความเห็นของกระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงบประมาณไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ให้กระทรวงการคลังเร่งเสนอผลการพิจารณาเกี่ยวกับการสนับสนุนงบประมาณแก่ พอช. จำนวน 1,000 ล้านบาท ต่อคณะรัฐมนตรีโดยด่วนภายใน 1 สัปดาห์

2. เห็นชอบการขอปรับเพิ่มเงินอุดหนุนต่อหน่วยโครงการบ้านมั่นคงจากเดิมหน่วยละ 68,000 บาท เป็นหน่วยละ 80,000 บาท และเห็นชอบในหลักการให้ยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะร้อยละ 3.3 ให้แก่สหกรณ์ชุมชนที่ดำเนินการพัฒนาอยู่อาศัยในโครงการบ้านมั่นคง โดยให้กระทรวงการคลังรับไปพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 มิถุนายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ