โครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 16, 2009 13:48 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้

1. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” โดยจะแถลงนโยบายและรายละเอียดของโครงการ และร่วมร้องเพลงชาติไทยในเวลา 18.00 น. ในช่วงเดือนกันยายน 2552

2. การร้องเพลงชาติไทยของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพมหานคร รวม 76 จังหวัดทั่วประเทศ วันละ 1 จังหวัด เวลา 18.00 น. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานนำร้องเพลงชาติไทย เริ่มจากจังหวัดกระบี่ — กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน — เดือนธันวาคม 2552

3. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปิดโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” พร้อมทั้งร้องเพลงชาติไทยร่วมกับผู้แทนจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ณ กรุงเทพมหานคร ในเดือนธันวาคม 2552 โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง

ข้อเท็จจริง

1. เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองยังคงมีอยู่และในช่วงเดือนกันยายน — ตุลาคม 2552 ซึ่งจะเป็นช่วงที่อาจจะเกิดเหตุทางการเมืองได้ในระดับหนึ่ง

2. รัฐบาลเห็นว่าในช่วงเดือนดังกล่าวตามข้อ 1. จำเป็นต้องจัดให้มีกิจกรรมโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” เพื่อลดและบรรเทาบรรยากาศทางการเมือง โดยเน้นถึงความรัก ความสามัคคี การทำความดีของคนไทยทุกชนชั้น ทุกระดับ ทุกจังหวัด มีความสมัครสมานสามัคคีเกิดความรักชาติของคนในชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมโครงการฉันรักประเทศไทยอีกทางหนึ่ง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ