โครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2009 15:49 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย ในวงเงินลงทุน 12,690 บาท (โดยใช้เงินกู้ในประเทศ 9,510 ล้านบาท และเงินรายได้ กฟภ. 3,180 ล้านบาท) ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงมหาดไทยรายงานว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (28 สิงหาคม 2550) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้จัดทำรายงานการศึกษาความเหมาะสมของโครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ กฟภ. และกระทรวงมหาดไทยแล้ว และได้นำเสนอโครงการฯ ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) พิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยมีรายละเอียดสรุปได้ดังนี้

ชื่อโครงการ : โครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย (คปจ.) (Distribution System Efficiency Improvement Project)

ระยะเวลาดำเนินการ : ปี 2552-2556

หน่วยงานรับผิดชอบ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

วัตถุประสงค์ : เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของระบบจำหน่ายให้สามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการก่อสร้างเสริมระบบจำหน่ายสายย่อย รวมทั้งปรับปรุงระบบจำหน่ายและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทรุดโทรมหรือเสื่อมสภาพในพื้นที่บริการของ กฟภ. ทั่วประเทศ

เป้าหมายและพื้นที่ดำเนินการ : กฟภ. จะดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงเสริมระบบจำหน่ายสายย่อย ทั้งระบบจำหน่ายแรงสูง แรงต่ำ หม้อแปลง รวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันในพื้นที่ทั่วประเทศ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤศจิกายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ