การทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด จีที 200

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 24, 2010 11:54 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด จีที 200 ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ

ข้อเท็จจริง

คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2553 มอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดำเนินการตรวจสอบและพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจีที 200 และเครื่องมืออื่นที่มีลักษณะเดียวกันร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้ร่วมกันพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินการให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายและรายงานผลการทดสอบให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยด่วน

เพื่อทดสอบประสิทธิภาพเครื่องดังกล่าว กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด จีที 200 ประกอบด้วยผู้แทนจากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ นักวิชาการจากภาครัฐและเอกชน (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง สมาคมสมองกลฝังตัวไทย และสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม) และหน่วยงานผู้ใช้เครื่องมือ (กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงยุติธรรม) โดยได้เชิญประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ ร่วมเป็นกรรมการด้วย

ในการนี้ คณะกรรมการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT 200 ได้ดำเนินการดังนี้

  • วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 ประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2553 ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ร่วมกันกำหนดแนวทางการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT 200 และแผนการดำเนินงานจัดการทดสอบ
  • วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 2/2553 ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ร่วมกันพิจารณาวิธีการขั้นตอนของการจัดการทดสอบ จำนวนตัวอย่าง และสารตัวอย่าง จำนวนการวัด สถานที่จัดการทดสอบ วันที่ทดสอบ และการมอบหมายกรรมการ และ/หรือ ผู้แทนจากหน่วยงานผู้ใช้เครื่อง นักวิชาการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ในการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT 200 ร่วมกัน ประกอบด้วย ประธานการทดสอบ คณะทำงานฝ่ายซ่อนวัตถุคณะทำงานฝ่ายค้นหา กรรมการกลาง และคณะทำงานฝ่ายจัดการทดสอบ
  • วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 คณะกรรมการฯ ดำเนินการจัดทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT 200
  • วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 3/2553 ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ร่วมกันสรุปผลประเมินการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT 200 และมีมติให้แจ้งผลการตรวจสอบต่อคณะรัฐมนตรีตามที่ได้รับมอบหมาย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ