โครงการปรับปรุงระบบสื่อสารวิทยุเฉพาะกิจ (Trunked Radio) 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 24, 2010 14:03 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในการปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณปี พ.ศ.2551 ตามที่ได้รับอนุมัติเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2551 มาเป็นดำเนินการในพื้นที่จังหวัดยะลา และศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 8 (จังหวัดสงขลา) เท่านั้น เนื่องจากมีงบประมาณในการดำเนินงานอยู่แล้ว จำนวน 180 ล้านบาท ประกอบกับกระทรวงการคลัง (กค.) ได้รับอนุมัติให้กันเงินและขยายเวลาการเบิกจ่ายเงินไว้แล้วโดยไม่ก่อหนี้ผูกพันงบประมาณ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ทั้งนี้ ให้กระทรวงมหาดไทยรับความเห็นของสำนักงบประมาณไปดำเนินการด้วย

สาระสำคัญของเรื่อง

1. โครงการปรับปรุงระบบสื่อสารวิทยุเฉพาะกิจ (Trunked Radio) เป็นระบบ Digital จังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่จังหวัดยะลา และศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 8 (จังหวัดสงขลา) ของกรมการปกครอง (พ.ศ.2552-2553) โดยดำเนินการตามแนวทางและขั้นตอน ดังนี้

1.1 จัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ศูนย์ควบคุมสถานีแม่ข่าย (Base Station Switching Center : BSSC) ของระบบสื่อสารวิทยุสื่อสารเฉพาะกิจ แบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) ติดตั้ง ณ ศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 8 (จังหวัดสงขลา) จำนวน 1 ศูนย์

1.2 จัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ระบบบริหารจัดการเครือข่าย (Network Management Terminal : NMT) ของระบบสื่อสารวิทยุเฉพาะกิจ แบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) จำนวน 2 ชุด ณ จุดติดตั้งที่กำหนด ดังนี้

1.2.1 ศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 8 (จังหวัดสงขลา) จำนวน 1 ชุด

1.2.2 ศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 12 (จังหวัดยะลา) จำนวน 1 ชุด

1.3 จัดหาและติดตั้งอุปกรณ์สถานีแม่ข่าย (Base Station) ของระบบสื่อสารวิทยุเฉพาะกิจ แบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) จำนวน 15 สถานี ณ จุดติดตั้งที่กำหนด ดังนี้

1.3.1 ที่ว่าการอำเภอในพื้นที่จังหวัดยะลา อำเภอละ 1 สถานี จำนวน 8 สถานี

1.3.2 สถานีแม่ข่ายเสริม จำนวน 7 แห่ง แห่งละ 1 สถานี จำนวน 7 สถานี

1.4 จัดหาและแจกจ่าย หรือติดตั้งอุปกรณ์ลูกข่ายเครื่องรับ-ส่งระบบสื่อสารวิทยุเฉพาะกิจ แบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) ดังต่อไปนี้

1.4.1 ชนิดมือถือ จำนวน 56 ชุด

1.4.2 ชนิดติดตั้งรถยนต์ จำนวน 11 ชุด

1.4.3 ชนิดติดตั้งประจำที่ จำนวน 11 ชุด

2. ในการปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณปี 2551 ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2551 มาดำเนินการในพื้นที่จังหวัดยะลา และศูนย์สื่อสารกรมการปกครอง เขต 8 (จังหวัดสงขลา) เพียงแห่งเดียวเท่านั้น เนื่องจากมีงบประมาณในการดำเนินงานอยู่แล้ว จำนวน 180 ล้านบาท ประกอบกับกระทรวงการคลัง ได้อนุมัติให้กันเงินและขยายเวลาการเบิกจ่ายไว้แล้ว โดยไม่ก่อหนี้ผูกพันงบประมาณ ส่วนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และปัตตานีจะดำเนินการในโอกาสต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 มีนาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ