ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 24, 2010 15:22 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 3 ในเขตท้องที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองบัวลำภู

จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดสกลนคร

คณะรัฐมนตรีรับทราบประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 3 และมติคณะรัฐมนตรีที่กำหนดวันหยุดราชการ ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ลงวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553 และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 แล้วนั้น

โดยที่ปรากฏว่าได้มีกลุ่มบุคคลดำเนินการที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือเตรียมการจะก่อเหตุร้ายในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มเติมจากพื้นที่ที่เคยมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงเพื่อมุ่งให้เกิดความเสียหายและความไม่ปลอดภัยต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน และมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่ามีการกระทำที่มีความรุนแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินและความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจ อันเป็นการกระทำที่กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ และกระทบต่อการใช้สิทธิและเสรีภาพของประชาชนผู้บริสุทธิ์ มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขปัญหาในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มเติมให้ยุติโดยเร็ว นายกรัฐมนตรีจึงได้ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องซึ่งประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 แล้วมีมติเห็นชอบ

1. ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 3 ในเขตท้องที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดสกลนคร

2. กำหนดให้วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2553 และวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2553 เป็นวันหยุดราชการ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ให้ส่วนราชการที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อทางราชการด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ