คปภ. ผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันชีวิตในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Friday November 12, 2010 13:26 —คปภ.

สำนักงาน คปภ. เห็นชอบให้ธุรกิจประกันชีวิตผ่อนผันระยะเวลาชำระเบี้ยประกันชีวิตและการต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่ผู้เอาประกันภัยตามที่สมาคมประกันชีวิตไทยเสนอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด ซึ่งทำให้มีประชาชนเป็นจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก จึงเห็นชอบให้ธุรกิจประกันชีวิตขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันชีวิตให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ประสบอุทกภัยออกไปไม่เกิน 91 วัน ซึ่งแต่เดิมบริษัทส่วนใหญ่จะกำหนดไว้เป็น 31วัน เพื่อช่วยเหลือผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตให้ไม่ต้องกังวลเรื่องกรมธรรม์ประกันชีวิตจะขาดอายุระหว่างที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

นอกจากนี้ กรณีที่ประชาชนไม่สามารถต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิตได้ ทางบริษัทประกันชีวิตจะมีการผ่อนผันโดยไม่คิดดอกเบี้ย และ/หรือ ไม่ตรวจสุขภาพผู้เอาประกันชีวิตที่ต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิต โดยกรมธรรม์ประกันชีวิตจะต้องขาดอายุไม่เกิน 6 เดือน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันชีวิตขาดอายุ ซึ่งการผ่อนผันระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันชีวิต และการต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิตหรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันชีวิตจะให้เฉพาะผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ซึ่งทางราชการประกาศเป็นเขตประสบอุทกภัยเท่านั้น โดยขณะนี้ มีบริษัทประกันชีวิตสนใจเข้าร่วมการช่วยเหลือประชาชนแล้ว จำนวน 21 บริษัท หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 ทั่วประเทศ

ที่มา: ฝ่ายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร 0-2513-1769

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ