“คนนับแสน เข้าชมงานสัปดาห์ประกันภัย ปี 54”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 6, 2011 14:49 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สรุปภาพรวมการจัดงาน “สัปดาห์ประกันภัย” ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 2 - 4 กันยายน 2554 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี ประสบผลสำเร็จเกินคาด ประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานอย่างล้นหลาม รวม 3 วัน นับแสนคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ร้อยละ 50 เกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่าการจัดงาน “สัปดาห์ประกันภัย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2554” มีประชาชนเข้าชมงาน 3 วัน มากขึ้นกว่าปีก่อน ร้อยละ 50 แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ห่วงใยตัวเอง และตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัยมากขึ้น โดยปัจจัยที่ดึงดูดให้ประชาชนมาในงาน คือ การซื้อกรมธรรม์ประกันภัย และการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ส่วนลดสูงสุด 30% รวมทั้งการจำหน่ายหมวกกันน็อคราคาพิเศษ 84 บาท ทั้งนี้ สรุปภาพรวมของการซื้อกรมธรรม์ประกันภัย รวมมูลค่าทุนประกันภัยจำนวนทั้งสิ้น 2,812 ล้านบาท มีเบี้ยประกันภัยรวมทั้งสิ้น 491 ล้านบาท แบ่งเป็นทุนประกันชีวิต 1,600 ล้านบาท มีเบี้ยประกันภัย 465 ล้านบาท และทุนประกันวินาศภัย 1,212 ล้านบาท มีเบี้ยประกันภัย 26 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ประชาชนให้ความสนใจซื้อมากที่สุด ดังนี้

  • ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ได้แก่ การประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ รองลงมา การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และแบบตลอดชีพ ตามลำดับ
  • ผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย ได้แก่ การประกันภัยรถยนต์ รองลงมา การประกันภัยอุบัติเหตุรายย่อย และการประกันอัคคีภัย ตามลำดับ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากประชาชนจะซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยข้างต้นแล้ว ยังให้ความสนใจเข้ารับการอบรมสอบใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้าประกันภัย รวมถึงเปลี่ยนใบอนุญาตขับขี่รถเป็นแบบสมาร์ทการ์ด และชำระภาษีรถประจำปี ซึ่งทำให้การจัดงานสัปดาห์ประกันภัยครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จอย่างสูงเป็นที่พอใจของประชาชนที่เข้าชมงาน บริษัทประกันภัย สถาบันการเงิน และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพราะมีผลิตภัณฑ์ประกันภัย นวัตกรรมทางการเงิน และสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างครบวงจร

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร. 02-513-1680

โทรสาร. 02-513-1437

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ