คปภ. ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร จัดงานครั้งใหญ่ “ประกันภัยรวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

ข่าวทั่วไป Monday February 27, 2012 11:50 —คปภ.

สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมการค้าภายใน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานเขตวัฒนา และวิทยาลัยทองสุข จัดงาน “ประกันภัยร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อระบบประกันภัย

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนและผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างยิ่ง จึงร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรกว่า 10 หน่วยงาน จัดงาน “ประกันภัยรวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ระหว่างวันที่ 25 - 26 กุมภาพันธ์ 2555 ตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น. ณ วิทยาลัยทองสุข ถนนบรมราชนนี เขตทวีวัฒนา เพื่อให้ความช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย ภายในงานพบกับการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “วิกฤตอุทกภัย ปี 2555 ฟันธง เอา (ไม่) อยู่???” โดย รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ และบริการให้คำแนะนำปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัย ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ฟรี 20รายการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หัวเทียน หลอดไฟฟรี ตรวจสุขภาพฟรี ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี รับสมัครงานฝึกอาชีพฟรี บริการซ่อมมุ้งลวด ประตู หน้าต่าง และบ้านที่อยู่อาศัย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และการแจกอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดให้กับผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปินดาราจากบ้าน AF และร่วมเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลจำนวนมาก ได้ตลอดภายในงาน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “ประกันภัยรวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” นอกจากจะเป็นการให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการประกันภัย และหันมาทำประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองภัยพิบัติ 3ภัย ได้แก่ อุทกภัย ธรณีพิบัติภัย และวาตภัย ซึ่งสำนักงาน คปภ.อยู่ระหว่างพิจารณากำหนดอัตราเบี้ยประกันภัย “ของกรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ”เพื่อให้อัตราเบี้ยประกันภัยมีความเหมาะสมและประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างทั่วถึง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ