คปภ. แจงเหตุรถบัสรับทหารเกณฑ์จากสกลนครไป อ.สัตหีบ พลิกคว่ำที่จ.ปราจีนบุรีได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2012 10:29 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุรถบัสโดยสารประจำทางสายกรุงเทพ-มุกดาหาร หมายเลขทะเบียน 10-4098 นครราชสีมา ระบบเบรกขัดข้องไม่สามารถควบคุมรถได้ทำให้พุ่งชนรถที่อยู่ข้างหน้า 10 คัน แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 44-45 อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 48 ราย

สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ. ภูมิภาค เบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท ส่งเสริมประกันภัย จำกัด ซึ่งผู้โดยสารที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพอย่างถาวร จะได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 200,000 บาทต่อคน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงรายละไม่เกิน 50,000 บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยผู้ประสบอุบัติเหตุ จึงได้ประสานบริษัท ส่งเสริมประกันภัย จำกัด เพื่อเร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิต และประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อความสะดวกในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต่อไป และขอให้ประชาชนตรวจสอบวันหมดอายุของกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อนเดินทางทุกครั้ง เพราะหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น การทำประกันภัยรถไว้จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ