คปภ. แจงเหตุเพลิงไหม้ห้องเย็นเทพพนม คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีประกันภัยให้ความคุ้มครอง

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2012 14:25 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุเพลิงไหม้ห้องเย็นเทพพนม คลองหลวง ตั้งอยู่เลขที่ 99/1-2 หมู่ 9 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา นั้น

สำนักงาน คปภ. ได้เร่งติดตามข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ห้องเย็นเทพพนม คลองหลวง ได้ทำประกันอัคคีภัยไว้กับบริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 กรมธรรม์ ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินที่เอาประกันภัยรวม 30 ล้านบาท และบริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด จำนวน 2 กรมธรรม์ ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินที่เอาประกันภัยรวม 25 ล้านบาท รวมความคุ้มครองทรัพย์สินที่เอาประกันภัย 55 ล้านบาท แยกรายละเอียดทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ดังนี้

1. สิ่งปลูกสร้าง (ไม่รวมรากฐาน) รวมส่วนตกแต่งต่อเติมอาคาร ห้องเย็นและรั้ว จำนวนเงินเอาประกันภัย 7 ล้านบาท

2. สต๊อกสินค้า วัตถุดิบ สินค้าระหว่างการผลิตและสินค้าสำเร็จรูป จำนวนเงินเอาประกันภัย 24 ล้านบาท

3. สต๊อกสินค้า รวมถึงสินค้าที่อยู่ในความดูแลของผู้เอาประกันในฐานะผู้รักษาทรัพย์ จำนวนเงินเอาประกันภัย 13 ล้านบาท

4. เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งติดตั้งตรึงตราและเครื่องใช้สำนักงาน จำนวนเงินเอาประกันภัย 2 ล้านบาท

5. เครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ รวมระบบไฟฟ้า และหม้อแปลงไฟฟ้า จำนวนเงินเอาประกันภัย 9 ล้านบาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประสานบริษัทประกันภัย เร่งสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม จะเห็นได้ว่าการทำประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงของธุรกิจ เมื่อเกิดภัยขึ้นการประกันภัยสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยได้ และขอแนะนำเวลาทำประกันภัยทรัพย์สินควรซื้อความคุ้มครองประกันภัยตามมูลค่าของทรัพย์สิน เพราะหากเกิดภัยขึ้นผู้เอาประกันภัยจะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามความเสียหายที่แท้จริงตามมูลค่าที่เอาประกันภัยไว้ ซึ่งจะทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของธุรกิจได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ