สำนักงาน คปภ. เปิดอบรม 'หลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย' รุ่นที่ 3

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2012 15:21 —คปภ.

นายสรศักดิ์ ทันตสุวรรณ รองเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพคนกลางประกันภัย จึงได้จัดอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย (Chartered Insurance Advisor : CIA) อย่างต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 3 เพื่อยกระดับ และพัฒนาคนกลางประกันภัยให้มีความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับการประกอบอาชีพที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รวมทั้งทิศทางและตลาดประกันภัยโลก โดยเป็นหลักสูตรพิเศษที่ครอบคลุมทักษะความรู้ด้านกฎหมายว่าด้วยการประกันภัยและสถาบันการเงิน การบริหารความเสี่ยงกับธุรกิจประกันภัย การบัญชีสำหรับที่ปรึกษาประกันภัย การบริหารจัดการแผนการประกันภัยอย่างเป็นระบบ รวมทั้งกลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า จากวิทยากรที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อันเป็นการเสริมสร้างศักยภาพ และความน่าเชื่อถือให้กับคนกลางประกันภัย

สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จะเปิดรับสมัครอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รุ่นที่ 3/2555 ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2555 ในวันและเวลาราชการ และเริ่มอบรมในเดือนพฤศจิกายน 2555 - กุมภาพันธ์ 2556 โดยคุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรมจะต้องเป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัย ซึ่งได้รับใบอนุญาตทั้งการประกันชีวิต และการประกันวินาศภัยที่ใบอนุญาตใบหนึ่งผ่านการต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 4 และใบอนุญาตใบหนึ่งต้องผ่านการต่ออายุครั้งที่ 2 ไปแล้ว และไม่เคยมีประวัติการถูกร้องเรียนหรือได้รับหนังสือคำเตือนจากบริษัทมาก่อน ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร CIAจะได้รับประกาศนียบัตรนักวางแผนการประกันภัยพร้อมบัตรทองตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น อาทิ สามารถนำหนังสือรับรองการผ่านการอบรมไปใช้สำหรับทดแทนการอบรมหลักสูตรการขอต่ออายุใบอนุญาต ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป สามารถใช้ทดแทนการอบรมเป็นผู้ขายกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked) หรือกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ และได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นทะเบียนเป็นผู้บรรยายของสถาบัน สมาคม และองค์กร ที่ได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียนให้เป็นสถาบันจัดอบรมเป็นระยะเวลา 3 ปี

รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า หากประชาชนทั่วไป ตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัย ที่มีคุณสมบัติไม่ครบตามที่กำหนด มีความสนใจเข้ารับการอบรมในหลักสูตร CIA สามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้ารับการอบรมได้ โดยคณะกรรมการผู้จัดอบรมจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป และเมื่อสำเร็จการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ WWW.OIC.OR.TH หรือ ติดต่อสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง หมายเลขโทรศัพท์ 02-515-3995-9 ต่อ 3628 / E-mail Address : OICAII2555@gmail.com หรือ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ