คปภ. แจงอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก เกิดไฟลุกไหม้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกันภัยให้ความคุ้มครอง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 5, 2013 12:00 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน กค-2796 นครสวรรค์ เสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้า และเกิดไฟลุกไหม้ บนถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก หลักกิโลเมตรที่ 7-8 อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน คปภ. จังหวัดนครสวรรค์ เบื้องต้นทราบว่ารถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน กค-2796 นครสวรรค์ ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

1. ผู้ประสบภัยที่เป็นผู้ขับขี่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ทายาทสามารถเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดการศพ จำนวน 35,000 บาท เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง

2. ผู้ประสบภัยที่เป็นผู้โดยสารเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ทายาทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จำนวน 200,000 บาทต่อคน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภ. ได้ประสานบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระมัดระวัง ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และตรวจสอบวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) อยู่เสมอ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น การทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ