คปภ. ร่วมภาคเอกชนตั้งศูนย์บริการร่วมประกันภัยครบวงจรลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Friday March 29, 2013 14:38 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วม เปิดตัว โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2556 “ขับขี่ปลอดภัย ประกันภัยห่วงใยคุณ”

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นการรณรงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย ให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การตรวจสอบสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนเดินทาง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 ซึ่งเป็นการรณรงค์ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ภายใต้คำขวัญ “ขับขี่ปลอดภัย ประกันภัยห่วงใยคุณ” โครงการนี้ประกอบด้วย

1. การตรวจสอบสภาพการทำงานของรถก่อนออกเดินทาง ฟรี 20 รายการ โดยสำนักงาน คปภ. ร่วมกับสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และอู่ซ่อมรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ถึงวันที่ 10 เมษายน 2556 สามารถตรวจสอบรายชื่ออู่ที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.oic.or.th

2. การจัดตั้งศูนย์บริการร่วมประกันภัยครบวงจร ในจังหวัดที่มีการจราจรหนาแน่นรวม 19 จังหวัดโดยมีสำนักงาน คปภ. ภาค/จังหวัด ร่วมกับบริษัทประกันภัยและเครือข่าย เพื่อให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาด้านการประกันภัย การให้บริการรถยก รถลาก ฟรี ในการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ให้กีดขวางการจราจร ผ่านทางสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดให้ศูนย์บริการเป็นสถานที่พักผ่อน คลายเครียดจากการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 11 — 17 เมษายน 2556

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่มีประกันภัยรถภาคบังคับและกรมธรรม์ประกันภัยยังมีผลบังคับ ร่วมกิจกรรม “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยได้รางวัล” ลงทะเบียนก่อนเดินทาง ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 17 เมษายน 2556 โดยแจ้งชื่อผู้เอาประกันภัย เลขที่กรมธรรม์ สถานที่ต้นทาง-ปลายทาง และช่วงระยะเวลาเดินทาง ผ่านช่องทาง Call Center ของแต่ละบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งผู้เอาประกันภัยที่เดินทางถึงที่หมายด้วยความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการรวบรวมรายชื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย ทั้งนี้ฝากเตือนให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ด้วยความไม่ประมาท ตลอดจนตรวจสอบวันหมดอายุการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อนเดินทางเพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น การทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ