คปภ. ให้บริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 10, 2013 15:23 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ห่วงใยประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ฝากเตือนให้ตรวจสอบการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ตลอดจนวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถก่อนออกเดินทาง พร้อมเปิดบริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง และตั้งศูนย์บริการร่วมประกันภัยครบวงจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัย

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าประชาชนจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด และเดินทางท่องเที่ยวโดยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะออกเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เตรียมพร้อมให้บริการประชาชนและผู้เอาประกันภัยที่ประสบปัญหาด้านการประกันภัย ให้เข้าถึงความช่วยเหลือและความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม จึงเปิดบริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง และตั้งศูนย์บริการร่วมประกันภัยช่วงเวลา 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11 — 17 เมษายน 2556 และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะมากยิ่งขึ้น รวมทั้งตรวจสอบการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ตลอดจนวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถก่อนเดินทาง เนื่องจากการทำประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. นอกจากเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายกำหนดแล้วยังได้รับความคุ้มครองสิทธิประโยชน์จากบริษัทประกันภัยหากเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท กรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร หรือสูญเสียอวัยวะ จะได้รับค่าสินไหมทดแทนสูงสุดรายละ 200,000 บาท และกรณีที่รักษาตัวในโรงพยาบาลจะได้รับค่าชดเชยอีกวันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันภัย “อุบัติเหตุเดินทางอุ่นใจ” ระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่ 1 — 14 วัน ด้วยเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 15 — 60 บาท ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 100,000 บาท และการรักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 10,000 บาท ซึ่งประชาชนสามารถเพิ่มความคุ้มครองได้ถึง 300,000 บาทและค่ารักษาพยาบาล 30,000 บาท โดยเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นตามส่วน และขอฝากเตือนเจ้าของอาคารที่อยู่อาศัย เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนมาก เพื่อความไม่ประมาทขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย แบบประหยัดสำหรับรายย่อย (ไมโครอินชัวรันส์) เบี้ยประกันภัย 500 บาท ให้ความคุ้มครองภัยจาก ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด จำนวนเงินเอาประกันภัยตามลักษณะสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่ 50,000 — 500,000 บาท ท้ายสุดขอให้ท่านมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ เดินทางไปและกลับถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ