คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทน “น้องเอย”

ข่าวทั่วไป Thursday April 11, 2013 15:26 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิกาคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า กรณี “น้องเอย” ด.ญ. มนัสนันท์ ทองภู่ ติดอยู่ในรถตู้ของโรงเรียน หมายเลขทะเบียน ฮต 3759 กรุงเทพมหานคร เป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จนเป็นเหตุให้เกิดอาการสมองบวม รถคันดังกล่าวมีการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ..ร.บ.) และประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1) กับบริษัท ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับบริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นค่ารักษาพยาบาลของ “น้องเอย” ซึ่งบริษัท ฟีนิกซ์ฯ ยินดีที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้กับนางรัตนา นครโสภา มารดาของ ด.ญ. มนัสนันท์ ทองภู่ การจ่ายค่าสินไหมทดแทน ณ สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก โดยคุณวงมาส นิธิภัทรารัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้มอบค่าสินไหมทดแทน และเลขาธิการ คปภ. ร่วมเป็นสักขีพยาน ในวงเงินความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลรวม 600,000 บาท แบ่งความคุ้มครอง ดังนี้

1. ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ได้รับค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท

2. ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1) ได้รับความคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย 500,000 บาท และจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ผู้โดยสารค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้น้องเอย หายเป็นปกติโดยเร็ววัน ในกรณีนี้รถคันดังกล่าวมีการทำประกันภัยรถทั้งภาคบังคับ และภาคสมัครใจ (ประเภท 1) ทำให้ผู้ประสบภัยได้รับความคุ้มครองจากระบบการประกันภัย เป็นการบรรเทาความเสียหายและความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นได้ จึงขอย้ำเตือนประชาชนให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ