คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมให้นัก ท่องเที่ยวจากเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนที่เกาะล้าน พัทยา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 8, 2013 15:45 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบค่าสินไหมทดแทนให้แก่ Mr. Myung Be Kin และ Mr. Gihwa Song นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้กรณีสูญเสียอวัยวะ และผู้ได้รับบาดเจ็บชาวเกาหลีใต้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 ราย กรณีเรือสปีดโบ๊ทชนกันบริเวณชายหาดเกาะล้าน จ. ชลบุรี ซึ่งได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ ประเทศไทย และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามรายละเอียดดังนี้

1. ค่าสินไหมทดแทนแก่ Mr. Myung Be Kin และ Mr. Gihwa Song กรณีสูญเสียอวัยวะ รายละ 780,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,560,000.00 บาท

2. ค่ารักษาพยาบาลแก่โรงพยาบาลที่รับรักษาพยาบาลผู้ประสบภัยทั้งหมดจากเหตุการณ์อุบัติเหตุ ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินรายละ 615,000 บาท จากบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 500,000 บาท และบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ ประเทศไทย จำนวน 115,000 บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับคุณคิม เมียง แบ และคุณยัง จี ฮวา ตลอดจนผู้ประสบภัยทุกท่านในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอย้ำเตือนบริษัททัวร์ต่างๆ ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยเพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น การทำประกันภัยสามารถบรรเทาความเดือดร้อนทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันภัย อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ