คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 29 ราย กรณีรถโดยสารพลิกคว่ำที่เมืองแพร่

ข่าวทั่วไป Thursday May 9, 2013 16:15 —คปภ.

นายวิวัฒน์ เกิดไพบูลย์ รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 30-2056 นครราชสีมา เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณถนนสายแพร่ — น่าน หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลแม่หล่าย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 29 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับสำนักงาน คปภ. จังหวัดแพร่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่ารถโดยสาร หมายเลขทะเบียน 30-2056 นครราชสีมา ได้จัดทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับ บริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่ประสบภัยเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ทายาทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จำนวน 200,000 บาทต่อคน และ

2. ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และค่าชดเชยรายวัน สำหรับผู้ประสบภัยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน

รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ได้ประสานบริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต และประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาพยาบาลผู้ประสบภัยเพื่ออำนวยความสะดวกด้านค่ารักษาพยาบาล ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนท่านเจ้าของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ซึ่งนอกจากท่านจะได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันภัยแล้ว ยังช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและครอบครัวหากต้องประสบภัยจากรถ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ