คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหม “น้องพอตเตอร์”

ข่าวทั่วไป Monday May 20, 2013 16:20 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยกรณี ด.ช.สุริยการ ภาจันทร์ หรือ “น้องพอตเตอร์”ติดอยู่ในรถรับส่งนักเรียน หมายเลขทะเบียน บบ 1239 ศรีสะเกษ นานกว่า 7 ชม. จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบทราบว่ารถยนต์รถคันดังกล่าวมีการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และการประกันภัยรถภาคสมัครใจ ไว้กับบริษัท เอราวัณประกันภัย จำกัด (มหาชน) เบื้องต้น สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับบริษัทเอราวัณฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับ น.ส. ธัญยธรณ์ บุญมา มารดาของ “น้องพอตเตอร์” โดยมีนายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจะได้รับค่าสินไหมทดแทนรวม 600,000 บาท ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดตามกรมธรรม์ประกันภัย ดังนี้

1. ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท

2. ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1) เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท

3. ความคุ้มครองจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน้องพอตเตอร์ กับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น และฝากเตือนประชาชนไม่ควรประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ในกรณีนี้รถคันดังกล่าวมีการทำประกันภัยไว้ ทำให้ผู้ประสบภัยได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันภัย ซึ่งช่วยบรรเทาความเสียหายและความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้น ขอให้ประชาชนตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย

สอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ