คปภ. ร่วมเป็นเจ้าภาพ และสักขีพยาน บริษัทประกันวินาศภัยไทยร่วมโครงการต่อต้านทุจริต!

ข่าวทั่วไป Friday July 26, 2013 11:26 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. ร่วมเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงเข้าร่วมโครงการ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต” ระหว่างสมาคมประกันวินาศภัย โดยนายอานนท์ วังวสุ และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดย ดร. บัณฑิต นิจถาวร ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่าโครงการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตมีวัตถุประสงค์ให้ภาคเอกชนร่วมมือกันป้องกัน และต่อต้านการทุจริต เพื่อสร้างมาตรฐานการประกอบธุรกิจที่ใสสะอาด โดยแนวร่วมนี้ถือเป็นความร่วมมือของทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม สื่อมวลชน และองค์กรระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทจำนวนมากซึ่งรวมถึงประกันชีวิตไทย ทั้ง 25 บริษัท ทั้งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และไม่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เข้าร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ แสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตแล้ว ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีแก่ธุรกิจประกันภัยไทยทั้งอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ความโปร่งใส

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการทุจริต คอร์รัปชั่นถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ยากจะแก้ไข จึงนับเป็นเรื่องหน้ายินดีที่สมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสเป็นธรรม และได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ซึ่งเท่ากับว่าขณะนี้ธุรกิจประกันภัยไทยทั้งระบบมีความตื่นตัว และพร้อมที่จะร่วมกันต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์อันดีของธุรกิจประกันภัยไทยแล้ว ยังจะช่วยให้ประเทศเติบโตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ