คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยเร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยเรือล่มที่พัทยา

ข่าวทั่วไป Tuesday November 5, 2013 16:38 —คปภ.

นายสรศักดิ์ ทันตสุวรรณ รองเลขาธิการ ด้านตรวจสอบ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เรือโดยสารของบริษัท เกาะล้านทราเวล จำกัด ชื่อเรือเกาะล้านทราเวล 1 ล่มที่เกาะล้าน บริเวณหาดนวล พัทยา เมื่อเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย ต่างชาติ 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. ได้ประสาน สำนักงาน คปภ. จังหวัดชลบุรี เบื้องต้นทราบว่าเรือโดยสารดังกล่าว ได้จัดทำประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับโดยสาร และทำประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กับบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย ดังนี้

1. จากกรมธรรม์ประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับโดยสาร

1.1 กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 100,000 บาท/คน

1.2 ค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท/คน

2. จากกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์

2.1 กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 200,000 บาท/คน

2.2 ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุครั้งละไม่เกิน 100,000 บาท/คน

รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสำนักงาน คปภ. ได้ประสานบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้เร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่าบริษัทประกันภัยได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากเรือโดยสารไม่ได้ทำประกันภัยไว้ เจ้าของเรือและผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเองทั้งหมด จึงขอให้เจ้าของเรือโดยสารและผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก ต้องจัดให้มีการประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) ตามประเภทและความคุ้มครองที่กฎหมายกำหนด และอย่าปล่อยให้กรมธรรม์ประกันภัยหมดอายุ เพราะนอกจากจะเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว การทำประกันภัยยังสามารถแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ