สำนักงาน คปภ. มุ่งพัฒนาศักยภาพคนกลางประกันภัย เปิดอบรม “หลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย” รุ่นที่ 4

ข่าวทั่วไป Wednesday January 29, 2014 11:10 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. มีกำหนดจัดอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย (Chartered Insurance Advisor : CIA) รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับ และพัฒนาขีดความสามารถคนกลางประกันภัยให้มีความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับการประกอบอาชีพที่ปรึกษาด้านการประกันภัย ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งการอบรมจะประกอบไปด้วยการศึกษาดูงานด้านการประกันภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2557 ในวันและเวลาราชการ และเริ่มอบรมในเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2557

ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรมจะต้องเป็นตัวแทนประกันภัยหรือนายหน้าประกันภัย ซึ่งได้รับอนุญาตทั้งการประกันชีวิต และการประกันวินาศภัย ที่ใบอนุญาตใบหนึ่งผ่านการต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 4 และใบอนุญาตอีกใบหนึ่งต้องผ่านการต่ออายุครั้งที่ 2 ไปแล้ว และไม่เคยมีประวัติการถูกร้องเรียนหรือได้รับหนังสือคำเตือนจากบริษัทมาก่อน ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวจะได้รับเกียรติบัตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัยพร้อมบัตรทองตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น อาทิ สามารถนำหนังสือรับรองการผ่านการอบรมไปใช้สำหรับทดแทนการอบรมหลักสูตรการขอต่ออายุใบอนุญาต ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป สามารถใช้ทดแทนการอบรมเป็นผู้ขายกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked) หรือกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ และได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นทะเบียนเป็นผู้บรรยายของสถาบัน สมาคม และองค์กร ที่ได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียนให้เป็นสถาบันจัดอบรมเป็นระยะเวลา 3 ปี

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.oic.or.th หรือ ติดต่อสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง หมายเลขโทรศัพท์ 02-515-3995-9 ต่อ 3613, 3627, 3628 หรือ E-mail: oicaii@oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ