คปภ. แจงเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์โพลี ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 29, 2014 16:12 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น ของบริษัท ไทเกอร์โพลี(ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า เช่นท่ออ่อนที่ทำจากพลาสติก ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น

สำนักงาน คปภ. ได้ประสานสำนักงาน คปภ. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นทราบว่าโรงงานบริษัท ไทเกอร์โพลี (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

1. อาคารสิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูประโภค วงเงินคุ้มครอง 46 ล้านบาท

2. อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ ระบบไฟฟ้า วงเงินคุ้มครอง 4.2 ล้านบาท

3. เครื่องจักร อุปกรณ์ และอะไหล่ วงเงินคุ้มครอง 43 ล้านบาท

4. สินค้าสำเร็จรูป /กึ่งสำเร็จรูป และวัตถุดิบ วงเงินคุ้มครอง 10 ล้านบาท

เลขาธิการ กล่าวเสริมว่า ได้รับรายงานว่าบริษัทประกันภัยได้ส่งผู้ประเมินวินาศภัยหรือ เซอร์เวย์เยอร์ เข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว และทางบริษัทประกันภัยขอให้ผู้เอาประกันภัยแสดงรายละเอียดรายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายให้บริษัทฯ ทราบ เพื่อการประเมินค่าสินไหมทดแทน ซึ่งสำนักงาน คปภ. จะได้เร่งประสานให้บริษัทประกันภัยดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรม ทั้งนี้ขอให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดการทำประกันภัยสามารถบรรเทาความเสียหายของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 และเว็บไซต์ www. oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ