“ประกันภัย 200” เจ๋ง ! ได้รางวัล Innovation Award ประจำปี 2014

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2014 17:07 —คปภ.

สำนักงาน คปภ. นำประกันภัย 200 เข้าร่วมรางวัลสุดยอดนวัตกรรม ด้านสังคม ประจำปี 2014 (7 Innovation Award 2014) ซึ่งเป็นรางวัลที่ส่งเสริมเชิดชูและเป็นกำลังใจให้กับหน่วยงานหรือองค์กรที่มีการพัฒนาและสร้างผลงาน โดดเด่นและเป็นรูปธรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างแท้จริง

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้ส่งผลงาน “กรมธรรม์ประกันภัย 200” หรือ “ประกันภัย 200” เข้าร่วมประกวด “สุดยอดนวัตกรรม 7 ประจำปี 2014” ในโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ” และได้รับรางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ในฐานะเป็นหน่วยงานที่เป็นผู้ริเริ่มขับเคลื่อน “ประกันภัย 200” ให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์และเป็นรูปธรรม รวมถึงยังมีการพัฒนาและสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมประกันภัยดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อสังคมที่สามารถตอบสนองความต้องการและการเข้าถึงประชาชนได้ทุกระดับ

สำหรับ “ประกันภัย 200” เป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลขั้นพื้นฐานที่มีประโยชน์ต่อประชาชนทุกสาขาอาชีพโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย เนื่องจากมีเงื่อนไขเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เบี้ยประกันภัยเพียง 200 บาท ต่อปี และได้รับความคุ้มครองวงเงินสูงสุด 100,000 บาท ไม่ว่าจะซื้อที่ไหนความคุ้มครองเท่ากันหมด โดยประชาชนสามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วประเทศ อาทิ บริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า เคาน์เตอร์เซอวิสที่อยู่ในเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา เคาน์เตอร์เทสโก้โลตัส บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และธนาคารฯ ที่เข้าร่วมโครงการ เป็นต้น

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ผลักดันให้ “ประกันภัย 200” เกิดเป็นรูปธรรมได้เพราะความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างดียิ่ง ทั้งภาครัฐ สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน และสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย ประกอบกับสำนักงาน คปภ. มุ่งเน้นการดำเนินงานตามแผนพัฒนาประกันภัยฉบับที่ 2 (พ.ศ.2553-2557) ในการเสริมสร้างความเชื่อมั่น ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันภัย และการเข้าถึงระบบประกันภัยได้ทุกระดับ จึงได้ทำการวิเคราะห์และศึกษาพฤติกรรมความต้องการของประชาชนในประเทศไทย และพบว่าปัจจุบันยังมีประชาชนจำนวนมาก ที่ยังขาดหลักประกันความมั่นคงให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น เพื่อให้ระบบประกันภัยเข้ามามีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระดังกล่าว จึงได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของประชาชนให้สามารถเข้าถึงระบบประกันภัยได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ จากสถิติ ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2557 มียอดผู้ทำ “ประกันภัย 200” แล้วรวมทั้งสิ้น 26,643 ฉบับ เป็นของบริษัทประกันชีวิต 7 บริษัท จำนวน 17,694 ฉบับ และบริษัทประกันวินาศภัย 14 บริษัท จำนวน 8,949 ฉบับ สำนักงาน คปภ. ได้วางมาตรการเชิงรุกในการสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนเห็นประโยชน์และความสำคัญของการทำ “ประกันภัย 200” โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับดำเนินการโครงการยุวชนประกันภัยและอาสาสมัครประกันภัยของสำนักงาน คปภ.

หากมีข้อสงสัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ