คปภ. แนะประชาชนซื้อกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองภัยธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2014 13:29 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 18.08 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ซึ่งมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ความลึกจากแผ่นดินประมาณ 6 กิโลเมตร โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังคงเกิดแรงสั่นไหวหรือ อาฟเตอร์ช็อกอีกกว่า 100 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 ราย ทรัพย์สินเสียหายใน 7 อำเภอ อันได้แก่ สถานที่ราชการ อาคาร บ้านเรือน วัด และโรงเรียน โดยได้รับแจ้งความเสียหายด้านทรัพย์สินที่ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยทั้งสิ้น 8 บริษัท รวมจำนวน 110 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย นั้น

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เอาประกันภัยที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยว่ามีความคุ้มครองภัยจากแผ่นดินไหวหรือไม่ ถ้ามีความคุ้มครองให้รีบแจ้งความเสียหายแก่บริษัทประกันภัยทันที เพื่อประโยชน์ในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน โดยกรมธรรม์ประกันภัยหลายประเภทที่ให้ความคุ้มครองภัยจากแผ่นดินไหว ได้แก่ กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยที่มีการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับภัยแผ่นดินไหว และกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1)

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ ภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง แต่เราสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ด้วยการทำประกันภัย ซึ่งสำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง จึงขอแนะนำให้ประชาชนและผู้ประกอบการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของท่าน โดยก่อนตัดสินใจซื้อควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง และรายละเอียดของข้อยกเว้นตามกรมธรรม์ประกันภัยให้เข้าใจเสียก่อน เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่สอดคล้องกับความเสี่ยงภัยมากที่สุด หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ