คปภ. เร่งประสานบริษัทประกันภัยเยียวยาผู้ประสบอุบัติเหตุที่ท่ากระดาน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 2015 13:59 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2558 เกิดเหตุรถบัส หมายเลขทะเบียน 33-0682 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกคว่ำที่เขาตับเต่า บริเวณทางสายศรีสวัสดิ์-กาญจนบุรี หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย รวมผู้ขับขี่ และได้รับบาดเจ็บ 28 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. จังหวัดกาญจนบุรี ได้รายงานเบื้องต้นว่ารถยนต์คันดังกล่าว มีประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยเบื้องต้น ดังนี้

1. ทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 200,000 บาท และจากการทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ อุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร รายละ 50,000 บาท ส่วนทายาทโดยธรรมของผู้ขับขี่ได้รับค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นค่าปลงศพจำนวนเงิน 35,000 บาท และจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ เอกสารแนบท้ายอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร 50,000 บาท

2. ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.)ตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน หากค่ารักษาพยาบาลเกินความคุ้มครองของการประกันภัยรถภาคบังคับ ก็จะได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ เอกสารแนบท้ายอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาทต่อคน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และจะได้เร่งรัดให้บริษัทประกันภัยดำเนินการเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิต โดยเร็ว ทั้งนี้สำนักงาน คปภ. ขอให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตลอดเวลา และหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสามารถซื้อประกันภัยรถภาคสมัครใจเพิ่มเติมได้ สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 20 – 60 ปี ที่ต้องการความคุ้มครองส่วนบุคคล ขณะนี้มีกรมธรรม์ประกันภัย 200 หรือ “ประกันภัย 200” เป็นการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยประกันราคาถูกเพียงปีละ 200 บาท ซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 กรมธรรม์ ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันภัยกรณีเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท หากเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับค่าสินไหมทดแทน 50,000 บาท และกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหลังกรมธรรม์มีผลคุ้มครอง 120 วัน จะได้รับค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 10,000 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในเซเว่นอีเลฟเว่น เทสโก้ โลตัส ธนาคารออมสิน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และตัวแทน/นายหน้า บริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ