คปภ. เร่งประสานบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมกรณีรถตู้พลิกคว่ำบนบูรพาวิถี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 4, 2015 14:52 —คปภ.

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุรถตู้โดยสารกรุงเทพ – อ่าวอุดม ชลบุรี หมายเลขทะเบียน 15-6539 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนขอบปูนพลิกคว่ำบนทางด่วนบูรพาวิถี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 10 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. เขตบางนา ได้รายงานเบื้องต้นว่ารถยนต์ตู้โดยสารคันดังกล่าว มีประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับ บมจ. วิริยะประกันภัย และทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1) กับ บมจ. ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) ซึ่งทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย ดังนี้

1. ทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 200,000 บาท และจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ กรณีไม่มีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 100,000 บาท ต่อคน หรือกรณีมีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 300,000 บาท ต่อคน และตามเอกสารแนบท้ายอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร รายละ 100,000 บาท

2. ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาลจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.)ตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 50,000 บาท ต่อคน และค่าชดเชยรายวัน สำหรับการพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลวันละ 200 บาท รวมกันไม่เกิน 20 วัน ทั้งนี้หากค่ารักษาพยาบาลเกินความคุ้มครองของการประกันภัยรถภาคบังคับจะได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ ตามเอกสารแนบท้ายอุบัติเหตุส่วนบุคคล จำนวน 100,000 บาท ต่อคน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้เร่งรัดให้บริษัทประกันภัยการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ประสบภัยและทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตโดยเร็วแล้ว ทั้งนี้สำนักงาน คปภ. ขอย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารสาธารณะตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตลอดเวลา และหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสามารถซื้อประกันภัยรถภาคสมัครใจเพิ่มเติมได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ