คปภ. มุ่งวางรากฐานสู่การประกันภัยที่ยั่งยืน จัดประชุมวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2558 (Thailand Insurance Symposium 2015)

ข่าวทั่วไป Thursday November 19, 2015 14:27 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดย สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จัดงานประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๘ (Thailand Insurance Symposium 2015) ภายใต้แนวคิด “ประกันภัยกับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของโลก” โดยได้รับเกียรติจาก ปลัดกระทรวงการคลัง นายสมชัย สัจจพงษ์ ให้เกียรติเป็นประธาน ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ห้อง Le Concorde Ballroom ชั้น ๒ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า งานสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย เป็นการส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัย/การบริหารความเสี่ยง และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ซึ่งธุรกิจประกันภัยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบประกันภัย โดยการประกันภัยถือเป็นเครื่องมือบริหารความเสี่ยงที่สำคัญและได้รับการยอมรับกันทั่วโลก ว่าเป็นหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ทำให้สังคมมีความมั่นคงและยั่งยืนทางเศรษฐกิจ ดังนั้น การส่งเสริมและสนับสนุนให้ความรู้ด้านการประกันภัย และการบริหารความเสี่ยง อยู่ในระบบการศึกษาจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง งานสัมมนาวิชาการในปีนี้จึงเป็นการต่อยอดจากปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริม และให้ความสำคัญกับงานวิชาการด้านการประกันภัย การกำหนดกรอบนโยบายการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยในงานสัมมนาครั้งนี้จะเป็นเวทีที่เปิดกว้าง และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญที่มาจากหลากหลายสาขา ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจส่งผลงานวิชาการด้านการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยงเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่าปีนี้สำนักงาน คปภ. ได้รับเกียรติจาก ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “ประกันภัยกับบริบทของเศรษฐกิจไทย” พร้อมมอบรางวัลผลงานวิชาการที่ได้รับรางวัล และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาบุคลากรประกันภัย ระหว่างสำนักงาน คปภ. กับสถาบันอุดมศึกษา ๕ แห่ง ประกอบไปด้วย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม และต่อจากนั้นจะเป็นการนำเสนอผลงานวิชาการ/งานวิจัยด้านการประกันภัย การบริหารความเสี่ยง และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการประกันภัยที่ได้รับรางวัลวิจัยดี ในระดับปริญญาเอก และการนำเสนอผลงานวิชาการรางวัลการพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัย

นอกจากนี้ในงานสัมมนาวิชาการ จัดให้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใน หัวข้อ “ประกันภัยกับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ๕ ท่าน ได้แก่

๑. คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

๒. คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

๓. คุณสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด

๔. รองศาสตราจารย์ ดร. ฐิติวดี ชัยวัฒน์ อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

๕. ดำเนินการเสวนาโดย คุณพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ ประธานที่ปรึกษา บริษัท บางกอกมีเดียเอเยนซี่ จำกัด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๕๑๕ ๓๙๙๙ ต่อ ๔๖๑๐ ๔๖๑๑ ๔๖๑๓ และ ๔๖๒๑

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ