คปภ. รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ “พร้อมมอบของขวัญให้ประชาชน ด้วยกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ จ่ายเพียง 100 บาท"

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2015 14:53 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย และบริษัทประกันภัย จัด “กิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559” เพื่อรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในการใช้รถใช้ถนนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบของขวัญให้ประชาชนด้วย “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาล สุขใจ” จ่ายเพียง 100 บาท คุ้มครอง 100,000 บาท”

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้เล็งเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่เป็นสาเหตุในการสร้างความสูญเสียให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย จัดกิจกรรม “รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่” เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการร่วมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงรณรงค์ให้รถทุกคันจัดทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ.) ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย

1. “รักน้องต้องใส่หมวกฯ” เป็นการมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครฯ

2. เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่นของสำนักงาน คปภ. (Mobile Application) จำนวน 2 แอพพลิเคชั่น ประกอบด้วย MOTOR RISK และรอบรู้ประกันภัย

3. ตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและหลอดไฟฟรี โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด

4. บริการให้คำปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัย และเป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลด้านการประกันภัย เพื่อให้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลการทำประกันภัยรถที่ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัย ซึ่งในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบริษัทประกันภัยสามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที โดยสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วน คปภ. 1186 ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 - วันที่ 3 มกราคม 2559

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ฝากเตือนผู้ใช้รถในการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาควรตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร งดดื่มสุราและของมึนเมาในขณะขับขี่ ที่สำคัญควรตรวจสอบวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. ก่อนออกเดินทางเพื่อความไม่ประมาท

เลขาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การเกิดอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปี 2558 ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3,373 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 364 ราย และบาดเจ็บ 3,559 ราย ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลต่างๆ เนื่องจากประชาชนมีการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่คาดคิด ดังนั้น นอกจากรณรงค์ในด้านดังกล่าวแล้ว สำนักงาน คปภ. ยังมีความห่วงใยประชาชนต้องการให้มีหลักประกันความคุ้มครองอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด จึงร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัยออกกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าวเป็นแบบพิเศษ เรียกว่า “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ” (ไมโครอินชัวรันส์) ให้ความคุ้มครองผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ (มือ หรือเท้าหรือสายตา) หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครอง 100,000 บาท กรณีการถูกฆาตกรรมลอบ ทำร้ายร่างกาย และ/หรือขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครอง 50,000 บาท และผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย 5,000 บาท (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 120 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย จะไม่ได้รับการชดใช้ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ บริษัทประกันภัยจะคืนเบี้ยประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์) เบี้ยประกันภัยเพียง 100 บาทต่อปี

ทั้งนี้ “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ” เป็นกรมธรรม์ที่มีเบี้ยประกันภัยต่ำ เพื่อให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ โดยมีอายุการคุ้มครอง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อกรมธรรม์ ซึ่งซื้อง่ายโดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ผู้ซื้อประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ ถึง 60 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ทำประกันภัย ซื้อได้ไม่เกินคนละ2 กรมธรรม์ หากซื้อเกิน ผู้รับประกันภัยรายหลังจะคืนเบี้ยประกันภัยให้เต็มจำนวน เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง วันที่ 15 มกราคม 2559 เพียง 30 วันเท่านั้น ขณะนี้มีบริษัทประกันวินาศภัยเข้าร่วมโครงการ 16 บริษัท ได้แก่ บมจ. กรุงเทพประกันภัย บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย บมจ. ทิพยประกันภัย บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย บมจ.ธนชาติประกันภัย บมจ.แอลเอ็มจี ประกันภัย บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) บมจ.เมืองไทยประกันภัย บมจ.ไอโออิ กรุงเทพประกันภัย บมจ.วิริยะประกันภัย บมจ.สยามซิตี้ประกันภัย บมจ.สินมั่นคงประกันภัย บมจ.อาคเนย์ประกันภัย บมจ.ทูนประกันภัย และบริษัทประกันชีวิต บริษัท ได้แก่ บมจ.ไทยประกันชีวิต บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต บจ. เอไอเอ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต และบมจ. สหประกันชีวิต โดยผู้สนใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจสามารถหาซื้อได้ที่ ตัวแทนประกันชีวิต ตัวแทนประกันชีวิตสำหรับการประกันภัยรายย่อย ตัวแทนประกันวินาศภัย ตัวแทนประกันวินาศภัยสำหรับการประกันภัย รายย่อย นายหน้าประกันภัย เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่อยู่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา เคาน์เตอร์เทสโก้โลตัส โบรคเกอร์ ประกันภัย ในห้างเทสโก้โลตัส เป็นต้น และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ