คปภ. เผยบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีเครื่องบินฝึกบินเล็กตกที่นครพนมแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2016 16:27 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกบินเล็ก ชื่อ “ศรีโคตรบูรณ์” ของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ประสบอุบัติเหตุตกขณะเครื่องบินกำลังขึ้นห่างจากทางวิ่งประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณบ้านโคกก่อง ตำบลโพธิ์ตาก อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับรายงานจากสำนักงาน คปภ. จังหวัดสกลนคร ว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้ทำประกันภัยไว้กับ บมจ. ทิพยประกันภัย โดยมี วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นผู้เอาประกันภัย ซึ่งมีความคุ้มครอง ดังนี้

1. ทุนประกันภัยเครื่องบิน 20 ล้านบาท
2. ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล

2.1 ความเสียหายต่อชีวิต ครูฝึกบิน ทุนประกัน 3 ล้านบาท

2.2 ความเสียหายต่อชีวิต นักเรียนการบิน ทุนประกัน 2 ล้านบาท

2.3 ความเสียหายต่อชีวิต ผู้โดยสาร ทุนประกัน 2 ล้านบาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า บมจ. ทิพยประกันภัย ได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิต เต็มความคุ้มครองตามกรมธรรม์ฯ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ฝากเตือนเจ้าของธุรกิจ หรือผู้ประกอบการที่ต้องรับผิดชอบความปลอดภัยหรือความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย โดยเฉพาะการประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) ส่วนเจ้าของอาคารขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์ โรงแรม และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ มีกฎหมายบังคับให้ต้องจัดให้มีการประกันภัยอยู่แล้ว อย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุของกรมธรรม์เพื่อให้ความคุ้มครองยังคงอยู่ตลอดเวลา หากต้องการความคุ้มครองเพิ่มมากขึ้น ก็สามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้ เพราะถ้าไม่ทำประกันภัยตามกฎหมาย นอกจากจะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นเองแล้ว ยังต้องรับโทษทางกฎหมายด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ