สำนักงาน คปภ. เร่งโครงการประกันภัยพิเศษเพื่อสนับสนุนรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ NGV

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 2008 16:16 —คปภ.

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่าผลจากการประชุมร่วมกันระหว่างสำนักงาน คปภ. และสมาคมประกันวินาศภัย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2551 เพื่อหารือถึงมาตรการที่ช่วยสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าจะจัดทำเป็นโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ NGV โดยให้ส่วนลด 10% ของเบี้ยประกันภัยสุทธิในการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท สำหรับรถที่ติดตั้งอุปกรณ์ NGV จากสถานบริการที่ได้รับรองมาตรฐานการติดตั้งจากหน่วยงานภาครัฐ โดยมีระยะเวลาสิ้นสุดโครงการถึง 30 มิถุนายน 2552 
สำหรับรูปแบบของโครงการดังกล่าว รถที่ประกันภัยกับบริษัทที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับส่วนลดเป็นกรณีพิเศษ 10 % ของเบี้ยประกันภัยสุทธิในการประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท โดยผู้เอาประกันภัยต้องแสดงหลักฐานการติดตั้งและใบรับรองมาตรฐานการติดตั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งขณะนี้มีบริษัทประกันภัยที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว 46 บริษัท
เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่าการติดตั้งอุปกรณ์ NGV เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานให้กับประชาชน ดังนั้น จึงต้องการให้ระบบการประกันภัยเข้ามาเป็นส่วนสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันภัยเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการจากเว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. www.oic.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.oic.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ