คปภ. ห่วงใยประชาชน เปิดให้บริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง รับเทศกาลปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 25, 2008 15:54 —คปภ.

สำนักงาน คปภ. ห่วงใยประชาชน เปิดให้บริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประสานงานสำนักงาน คปภ. จังหวัดทุกจังหวัด เตรียมอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนสอบถามข้อมูลด้านสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำประกันภัยรถภาคบังคับ พร้อมฝากเตือนผู้ใช้รถตรวจสอบการทำประกันภัยและวันหมดอายุก่อนออกเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดและท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ในการเดินทางทำให้ปริมาณรถบนถนนคับคั่ง สำนักงาน คปภ. จึงมีความห่วงใยในอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงประสานสำนักงาน คปภ. จังหวัดทุกจังหวัด เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและเป็นศูนย์กลางประสานงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากการทำประกันภัยรถ ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยในการเรียกร้องค่าเสียหาย จากบริษัทประกันภัย เพื่อให้การจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรม

นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชน หากเกิดข้อสงสัยเรื่อง การประกันภัยในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลได้ทางโทรศัพท์สายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ในส่วนของภาคเอกชนจะมีกิจกรรมและการรณรงค์ต่าง ๆ เช่น

1. สมาคมประกันวินาศภัยร่วมกับบริษัทสมาชิก จัดเตรียม โครงการ “เดินทางอุ่นใจ ด้วยประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางอุ่นใจ” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุระยะสั้น เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในการเดินทาง ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

2. บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถร่วมกับกรมขนส่งทางบก จัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน” ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2551 และระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2551 - 4 มกราคม 2552 ร่วมกับกรมอาชีวะศึกษาจัดกิจกรรม “เปลี่ยนหลอดไฟฟรี” และในบางพื้นที่มีการจัดกิจกรรมบริการเปลี่ยนผ้าเบรกฟรีให้แก่ประชาชน

3. บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด จัดกิจกรรมร่วมกับกรมทางหลวงและตำรวจ ในการจัดกิจกรรม “รณรงค์ความปลอดภัยการเดินทาง และตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน” ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2551 ฯลฯ

4. สมาคมอู่กลางประกันภัย ให้บริการตรวจสภาพรถฟรี 20 รายการ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้จากป้ายการให้บริการของสมาคมอู่กลางประกันภัย

เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้เจ้าของรถทุกคันขับรถยนต์ ด้วยความระมัดระวัง ควรตรวจสอบการทำประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. ตลอดจนวันหมดอายุของการทำประกันภัยก่อน การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญอย่างยิ่งคือต้องไม่ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระหว่างขับขี่เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ