คปภ. ปลูกจิตสำนึกเยาวชนไทย จัดประกวดโรงเรียน สถานศึกษาดีเด่นชิงเงินรางวัลกว่า 392,000 บาท

ข่าวทั่วไป Friday May 15, 2009 16:54 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดประกวดโรงเรียน สถานศึกษา ที่มีผลงานการบูรณาการการเรียนการสอนด้านการประกันภัย และให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลงานดีเด่นทั่วประเทศ เพื่อรับเกียรติบัตร เงินรางวัลและทุนการศึกษากว่าสามแสนบาท

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้แพร่หลาย เล็งเห็นว่าการจัดโครงการยุวชนประกันภัย มีประโยชน์และสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงาน ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัย และโครงการดังกล่าว ยังเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการประกันภัยให้กับเยาวชนและ ครู - อาจารย์ ในโรงเรียนสถานศึกษา โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการส่งเสริมสังคมไทย ให้เข้มแข็ง ขณะเดียวกันเยาวชนยังสามารถเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยให้แก่คนรอบข้างและครอบครัว จึงเป็นประโยชน์ต่อการผลักดันให้ธุรกิจประกันภัยเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับหลักเกณฑ์ในการเข้าร่วมประกวดโครงการยุวชนประกันภัยประจำปี 2552 สำนักงาน คปภ. ได้แบ่งประเภทของการแข่งขัน ออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. ประเภทโรงเรียน/สถานศึกษา - ต้องเป็นโรงเรียนที่มีการบูรณาการด้านการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551 จัดแบ่งรางวัลออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 260,000 บาท

2. ประเภทนักเรียน - ต้องเป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สายสามัญ หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปี 1 จัดแบ่งรางวัลออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 132,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ www.oic.or.th หรือสมัครได้ที่สำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง สำนักงาน คปภ. เขต และสำนักงาน คปภ. จังหวัด หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2547-4570 หรือทางสายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ