คำแนะนำเกี่ยวกับการอบรมความรู้เพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตตัวแทนและนายหน้าประกันภัย ครั้งที่ 4 เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Friday February 5, 2010 15:37 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า ประกาศสำนักงาน คปภ.เรื่อง กำหนดหลักสูตรและวิธีการ การอบรมความรู้เกี่ยวกับการประกันชีวิต/วินาศภัย สำหรับผู้ขอรับและขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต/วินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต/วินาศภัย ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2552 กำหนดให้ ผู้ที่ประสงค์จะขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันภัยหรือนายประกันภัย ครั้งที่ 4 (ต่ออายุใบอนุญาต 5 ปี ครั้งที่ 2) เป็นต้นไปต้องผ่านการอบรมอย่างน้อยตามจำนวนชั่วโมงที่กำหนดก่อนขอต่ออายุใบอนุญาตฯ เพื่อให้ตัวแทนประกันภัยและนายหน้าประกันภัยได้มีการพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง (Continuing Professional Development) ทั้งนี้เนื่องจากตัวแทนและนายหน้าประกันภัยเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำและบริการแก่ประชาชนรวมทั้งผู้เอาประกันภัย เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำและบริการแก่ประชาชนรวมทั้งผู้เอาประกันภัยให้เห็นถึงประโยชน์ของการประกันภัยว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีพ โดยกำหนดจำนวนชั่วโมงการอบรมเป็นดังนี้

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553 กำหนดจำนวนชั่วโมงการเข้ารับการอบรมสำหรับหลักสูตรดังกล่าวข้างต้น 12 ชั่วโมง และ 18 ชั่วโมง สำหรับตัวแทนประกันภัยและนายหน้าประกันภัย ตามลำดับ

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ให้จำนวนชั่วโมงการเข้ารับอบรมสำหรับหลักสูตรดังกล่าวข้างต้น 18 ชั่วโมง และ 24 ชั่วโมง สำหรับตัวแทนประกันภัยและนายหน้าประกันภัยตามลำดับ

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ให้จำนวนชั่วโมงการเข้ารับการอบรมสำหรับหลักสูตรดังกล่าวข้างต้น 24 ชั่วโมง และ 30 ชั่วโมง สำหรับตัวแทนประกันภัยและนายหน้าประกันภัย ตามลำกับ และ

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นต้นไป ให้จำนวนชั่วโมงการเข้ารับการอบรมสำหรับหลักสูตรการอบรมเพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันภัยหรือนายหน้าประกันภัยเป็นไปดังนี้ จำนวน 30 ชั่วโมงและ 50 ชั่วโมง ตามลำดับ

สำนักงาน คปภ. จึงขอให้ตัวแทนและนายหน้าประกันภัยตรวจสอบหลักสูตรที่จะอบรมว่าตรงตามประเภทใบอนุญาตและจำนวนชั่วโมงการอบรมสอดคล้องตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงาน คปภ.เรื่อง กำหนดหลักสูตรและวิธีการ การอบรมความรู้เกี่ยวกับการ ประกันชีวิต/วินาศภัย สำหรับผู้ขอรับและขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต/วินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต/วินาศภัย ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2552 ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. http://www.oic.or.th และสายด่วนประกันภัย 1186.

ที่มา: http://www.oic.or.th


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ