สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโตรอนโต รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) เดือน กันยายน 2553

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 19, 2010 10:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1.ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company's name)

Maraca Canada

1.2 ที่อยู่ (Address)

575 Orwell St. Mississauga ON L5A 2W4 โทรศัพท์ (905) 897-5099 โทรสาร (9105) 275-5488

Web-site: bfahey@marraca.com

1.3 ประเภทของกิจการ (Type of Business)

1.4 ข้อมูลบริษัท (Company's Detail)

ปีที่จัดตั้ง (Year Established): ปี พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990)

ยอดขาย (Turn Over): 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

จำนวนพนักงาน (No. of Employees): 45 คน

1.5 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products) :

สินค้าเสื้อผ้า หมวก ยูนิฟอร์ม สินค้าสิ่งทอ และ สินค้าของขวัญของชำร่วยสำหรับประชาสัมพันธ์ (Promotional

Material/Corporate Merchandise) ธุรกิจบริการ ศูนย์กระจายสินค้า และ การจัด Event Marketing แบบครบ

วงจร

1.6 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

-Mr. Brant Fahey, President

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ (Information Obtained)

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews)

: บริษัท Maraca Canada ตั้งอยู่ที่เมือง Mississauga มีพื้นที่คลังสินค้าขนาดประมาณ 50,000 ตารางฟุต โดยตั้งอยู่ในย่านศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า รวมทั้งบริษัทขนส่งที่สำคัญของแคนาดา ที่เชื่อมโยงสินค้าไปยังฝั่งตะวันออกของแคนาดา มีสายงานธุรกิจแบ่งออกเป็น 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจนำเข้าและผลิตสินค้าสำหรับองค์กร/บริษัท ธุรกิจการจัด Event Marketing แบบครบวงจร และธุรกิจศูนย์กระจายสินค้า

  • ธุรกิจสินค้าสำหรับองค์กร/บริษัท ได้แก่ การผลิตของขวัญของชำร่วยให้กับ บริษัท องค์กร รวมทั้ง ทีมกีฬา โดยได้รับลิขสิทธ์จากบริษัท Ferrari Canada และ GrandPrix F1 du Canada ทีม Hockey ในการผลิตสินค้า อาทิ การผลิตนำเข้า เสื้อยืด หมวก ยูนิฟอร์ม เสื้อกันหนาว ที่มีการปักชื่อผู้ผลิตสินค้า/ตราสินค้าเพื่อนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายทั่วแคนาดา
  • ธุรกิจ Event Marketing ซึ่งเป็นธุรกิจจัดการด้านการตลาดแบบครบวงจรและจัดหาสินค้าเพื่อใช้สำหรับการทำตลาดให้กับองค์กร/บริษัท อาทิ การออกแบบตกแต่งบู้ตสินค้า การจัดการจัดหน่ายสินค้า และการทำประชาสัมพันธ์ให้กับสินค้าและบริษัท โดยที่ผ่านมา บริษัทที่เคยใช้บริการของบริษัทได้แก่ BridgeStone/ FireStone Canada (ผู้ผลิตยางรถยนต์) Molson (ผู้ผลิตเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา) Suncor Energy (บริษัทชั้นนำในธุรกิจพลังงาน)
  • ธุรกิจศูนย์กระจายสินค้า ที่มีระบบการจัดการคลังสินค้าที่ครบวงจร อาทิการจัดแยกสินค้าที่คละกันจากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ (Consolidated Container) และการจัดเก็บสินค้า (Warehouse) และ การขนส่ง (Logistics) ไปยังลูกค้า

2.2 สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products imported from Thailand/interested to import from Thailand)

ปัจจุบันบริษัทยังไม่เคยมีการนำเข้าจากไทย แต่มีการนำเข้าโดยตรงจากจีน บังคลาเทศ โดยสินค้าหลักได้แก่ เสื้อผ้า สิ่งทอ หมวก เสื้อหนาว รวมทั้งสินค้า ของขวัญของชำร่วย สำหรับการทำประชาสัมพันธ์ 3.สรุปผลการเข้าพบ (Summary)

จากการเยี่ยมพบผู้บริหารบริษัท Maraca Canada มีความเห็นว่าสินค้าจากไทยมีคุณภาพที่ดีแต่ราคาอาจสูงกว่าประเทศคู่แข่ง อย่างไรก็ตามบริษัทมีความต้องการสินค้าที่หลากหลาย จากทุกมุมโลก โดยผู้ส่งออกไทยน่าจะได้เปรียบในการรับ Flexible Minimum Order สินค้าที่บริษัทต้องการสั่งซื้อจากไทยได้แก่ ที่รองแก้วเบียร์ทำด้วยกระดาษ ถังสังกะสีใส่น้ำแข็ง สินค้าของขวัญของชำร่วยต่างๆ (Promotional Material/Corporate Merchandise) อาทิ เสื้อยืด หมวก เป็นต้น

สคร นครโตรอนโต ยังได้ทาบทามเชิญ ผู้บริหารและฝ่ายจัดซื้อของบริษัท เข้าร่วมงานแสดงสินค้า BIG & BIH 2010 ระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคม 2553 อนึ่ง หากผู้ส่งออกไทยรายใดสนใจ ติดต่อกับบริษัท Maraca Canada สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลที่อยู่ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโตรอนโต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ