นักธุรกิจนอร์เวย์สนใจขยายตลาดสินค้าเครื่องมือแพทย์และบริการสุขภาพไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 4, 2010 13:59 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ตามที่กรมฯ ได้อนุมัติให้สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโคเปนเฮเกน เชิญ Mr. Oystein ตำแหน่ง Manager บริษัท Prosjekt Felles Framidt เป็นแขกพิเศษ EX 2 เดินทางมาร่วมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair2010 - BIG&BIH 2010— Oct.) ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค (BITEC) ระหว่างวันที่ 19 — 22 ตุลาคม 2553 นั้น

ในการเดินทางครั้งนี้ นาย Oystein แจ้งว่าได้สั่งซื้อสินค้าของขวัญของใช้ในบ้าน จากประเทศไทยเข้ามาจำหน่ายในร้านสินค้าใน Nursing Home ที่เมือง Sandeford ในนอร์เวย์ มูลค่าประมาณ 20,000 เหรียญสหรัฐ และมีแผนจะขยายธุรกิจเพิ่มในกรุงออสโล นอกจากนี้ นาย Oystein ยังแสดงความสนใจในการขยายธุรกิจสินค้าเครื่องมือแพทย์ และบริการทัวร์สุขภาพ ดังนี้

1. สินค้าเครื่องมือแพทย์ ปัจจุบัน นาย Oystein มีการนำเข้าสินค้าเครื่องมือแพทย์จากแคนาดา เพื่อจำหน่ายให้โรงพยาบาลและคลีนิกส์ ในนอร์เวย์ และจะเดินทางไปร่วมงาน Medica Fair ในระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2553 เมือง Dusseldoff ประเทศเยอรมัน และมีโอกาสจะพบกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลและคลีนิกของตน จึงมีความสนใจจะพบผู้ส่งออกไทยในสินค้าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ (หากมี) และเสนอตัวช่วยเผยแพร่เอกสารสิ่งพิมพ์ของผู้ผลิตผู้ส่งออกไทยในงานดังกล่าว

2. บริการทัวร์สุขภาพ มีความสนใจจะหาพันธมิตรในการส่งคนไข้จากนอร์เวย์เข้ามารักษาพยาบาลหรือพักฟื้นในประเทศไทย ซึ่งนาย Oystein มีประสบการณ์จัดส่งคนไข้มารักษาพยาบาลในไทยโดยร่วมมือกับบ้านสบายใจ ( http://www.baan-sabaijai.com) เป็นเวลากว่า 6 ปี จึงสนใจหาพันธมิตรผู้ประกอบธุรกิจไทยที่สนใจจะขยายธุรกิจสุขภาพของในแถบสแกนดิเนเวียน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโคเปนเฮเกน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ