การเยี่ยมพบผู้นำเข้าบริษัท Zaer Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 4, 2010 17:13 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๓ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมหารค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กนางสมจินต์ เปล่งขำ ได้เดินทางไปยังมลรัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อเข้าร่วมประชุมหารือกับ Mr. Zaza Ergemlidze (President) และ Mr. Dale F Comisarow (Vice President) บริษัท Zaer Ltd International เลขที่ ๑๓๔ Iron Hill Rd, New britatin, PA ๑๘o๙๑ โทรศัพท์: ๒๑๕-๒๓o-๙๘๒๕ โทรสาร: ๒๑๕-๗๖๖-๒o๑๙ Email: zaza@zaerltd.com ผู้นำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งสวนและบริเวณกลางแจ้ง

บริษัท Zaer Ltd International ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. ๒๕๓๘ เริ่มต้นจากการออกแบบของตกแต่งบ้านเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ โดยมีฐานการผลิตสินค้าที่ประเทศจีน ทั้งนี้ บริษัท Zaer Ltd International ไม่ได้เป็นผู้นำเข้าสินค้าจากจีนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น บริษัทมีกิจการร่วมค้า (Joint Venture) กับโรงงานที่ประเทศจีน คือ โรงงาน Jiang Feng Craft Factory และบริษัทมีสัดส่วนในการครอบครองหุ้นประมาณร้อยละ ๔๙ โดยบริษัท Zaer Ltd International จะเป็นผู้ควบคุมและออกแบบสินค้าทั้งหมด เมื่อสินค้าถูกผลิตขึ้นมาจะนำไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั้งในอเมริกา แคนาดา อังกฤษและจีน

Mr. Zaza กล่าวว่าผู้บริโภคจีนที่มีฐานะทางการเงินดีเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการซื้อสินค้าสูงมากและมีโอกาสที่จะขยายตัวได้เพิ่ม ดังนั้น บริษัทจึงมุ่งหวังในการเจาะตลาดสินค้าของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ของจีน โดยจัดจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อของ Zaer Ltd International เน้นการนำเสนอรูปแบบสินค้า American Design ทั้งนี้บริษัทยังคงรักษาตลาดเดิมเช่นสหรัฐอเมริกา แคนาดาและอังกฤษ โดยบริษัทมีแนวคิดที่จะนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ เน้นการนำวัตถุดิบแปลกใหม่มานำเสนอในราคาย่อมเยาว์ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง คือ บริษัท TJ Max และ บริษัท Home Depot เป็นต้น

ในสหรัฐอเมริกา บริษัทมีโชว์รูมแสดงสินค้าที่เมืองแอตแลนต้าและดัลลัส มีสินค้าจัดแสดงมากกว่า ๕oo รายการ ที่นำมาจัดแสดงภายในโชว์รูมทั้งสองแห่งนี้ เพื่อเป็นแหล่งกระจายสินค้าและนัดพบของบรรดาผู้ซื้อและตัวแทนร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ (Super Store) ชื่อดัง ทั้งนี้หากเป็นคำสั่งซื้อจำนวนมากบริษัทก็พร้อมที่จะจัดส่งตรงจากโรงงานไปยังแหล่งรับสินค้าในที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา ต่อไป Mr. Zaza มีกำหนดเดินทางเยือนงานแสดงสินค้า Bangkok International Gift and Bangkok International Houseware Fair 2010 เพื่อหาสินค้าและผลิตภัณฑ์แปลกใหม่จากประเทศไทย และบริษัทยังต้องการที่จะมองหาบริษัทคู่ค้าที่จะมาเป็นแหล่งผลิตเสริมเพิ่มจากจีน เพราะ ปัญหาต่างๆ ทั้งในเรื่องแรงงาน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ตลอดจนความล่าช้าในเรื่องการจัดส่งสินค้าเริ่มก่อตัวขึ้น ซึ่งถ้าหากบริษัทไม่เร่งหาแหล่งผลิตเสริมคาดว่าในอนาคตข้างหน้า บริษัทอาจจะต้องประสบปัญหาในด้านการขาดแคลนสินค้าเพื่อมาป้อนตลาดอย่างแน่นอน

หากผู้ส่งออกไทยมีสินค้าแปลกใหม่ในกลุ่มดังกล่าว ขอให้ติดต่อประสานงานโดยตรงกับ Mr. Zaza เพื่อจะได้จัดทำนัดหมายในช่วงงานแสดงสินค้า BIG ต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นิวยอร์ก   zaza   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ