“ส่งออก” เตรียมจัดงานการศึกษายิ่งใหญ่ พร้อมประกาศศักดาความเป็นศูนย์กลางการศึกษาของอาเซียนและภูมิภาคเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 9, 2010 16:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (คนกลาง) ให้เกียรติเป็นประธานในงานสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารในการเตรียมความพร้อมในการจัดงานแสดงการศึกษานานาชาติของไทยปี 2553 (Thailand International Education Expo 2010 : TIEE 2010) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีคณาจารย์ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคเอกชน ประกอบด้วย อาจารย์ลิสา ศรีเพ็ชรวรรณดี ประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย (ISAT) (3 จากขวา) นายกมล กิจสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนประมวลผล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) (2 จากขวา) ดร.ปาริชาติ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้บริหารโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (3 จากซ้าย) และนายเอกวิเชียร สุทธิกลัด ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการศึกษาและกิจการนักศึกษา โรงเรียนการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวนานาชาติ (สถาบัน I-TIM) (2 จากซ้าย) ร่วมให้ข้อมูลเชิงลึกพร้อมชี้แจงถึงประโยชน์ที่ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปจะได้รับจากงาน TIEE ในครั้งนี้

นายวุฒิชัย เผยว่างานแสดงการศึกษานานาชาติของไทยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ASEAN’s Hub of Education, The Heart of Global Network เพื่อตอกย้ำถึงความพร้อมและจุดแข็งของระบบการศึกษาของไทยและการให้บริการด้านการศึกษานานาชาติ โดยงานครั้งนี้จะเป็นงานเอ็กซ์โปการศึกษานานาชาติที่ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองรวมไปจนถึงผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

ซึ่งทางกรมส่งเสริมการส่งออกได้ดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมให้ชาวต่างประเทศเข้ามาศึกษาหลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรระยะสั้น และหลักสูตรวิชาชีพในประเทศไทย โดยการสนับสนุน ให้มีการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการศึกษานานาชาติของไทยทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ การส่งเสริมและผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดนิทรรศการด้านการศึกษา รวมทั้งเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และศึกษาศักยภาพการศึกษานานาชาติของไทยในประเทศเป้าหมายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการศึกษาของไทย

“การศึกษานานาชาติเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่ภาครัฐให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างรายได้ให้ประเทศปีละหลายหมื่นล้านบาท ทางกระทรวงพาณิชย์จึงมีนโยบายอย่างชัดเจนในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาของอาเซียนและภูมิภาคเอเชีย โดยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสู่ความเป็นสากล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและรองรับการขยายตัวของจำนวนนักเรียนนักศึกษาทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ” นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติม

งาน TIEE 2010 จะรวบรวมสถาบันการศึกษาและธุรกิจบริการด้านการศึกษานานาชาติที่ครบครันที่สุด นำเสนอในกว่า 200 คูหา รวมทั้งมีการสัมมนาเชิงลึก เวิร์คช้อปและนิทรรศการการศึกษา พร้อมต้อนรับผู้เข้าชม ที่คาดว่าจะสูงกว่า 10,000 คน ซึ่งตั้งใจมาเลือกสรรหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรนานาชาติกว่า 900 หลักสูตร จากกว่า 400 สถาบันชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน อาชีวะศึกษาและวิชาชีพ จนถึงระดับอุดมศึกษา ภายในงานยังมีกว่า 10 สถาบันชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย ออสเตรเลีย สิงคโปร์ แคนาดา อินเดีย และอังกฤษ

ตลอดทั้งนวัตกรรมและหลักสูตรใหม่ๆ มานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตร 2 ภาษา หลักสูตร 2 ปริญญา การเรียนทางไกลผ่านระบบ e-learning การเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งหลักสูตรความเชี่ยวชาญเฉพาะกลุ่ม หลักสูตรระยะสั้น และหลักสูตรวิชาชีพมากมาย อาทิ หลักสูตรดำน้ำ มวยไทย สปา เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า ทำอาหาร รวมทั้งหลักสูตรน้องใหม่เช่น เพ้นท์เล็บด้วยสีอะคริลิก และหลักสูตรการบิน เป็นต้น TIEE 2010 หรืองานแสดงการศึกษานานาชาติของไทยปี 2553 เปิดให้เข้าชมระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. วันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitradefair.com/2010/tiee2010

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ