โลตัส ซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดสาขา 3 ที่มหานครฉงชิ่ง ด้วยชื่อจีนว่า "ปู่เฟิงเหลียนฮัว"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 19, 2010 17:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ซุปเปอร์มาร์เก็ตสายเลือดไทย "โลตัส" เปิดสาขาใหม่ในบริเวณห้างสรรพสินค้า "รื่อเยี่ยกวง" เขตเจี่ยฟ่างเปย ใจกลางมหานครฉงชิ่ง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2553 ณ บริเวลานกิจกรรมหน้าห้าง ภายใต้แนวคิด Butterfly Thriving in Lotus ซึ่งมีความหมายว่ากิจการมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

พิธีเปิดห้างโลตัสในครั้งนี้มีท่านประธานธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมคุศุภกิจ เจียรวนนท์ บุตรชายคนโต ร่วมด้วยคุณจาง หลิง ผู้ดูแลเขตหยูจงซึ่งเป็นเขตที่ตั้งห้างโลตัสสาขาดังกล่าว คุณเริ่น ฉีเลี่ยง ผู้อำนวยการสำนักงาน Overseas Chinese Assairs และคุณเฉิน จิ้งหัว ผู้บริหารอาคารห้างสรรพสินค้ารื่อเยี่ยกวง โดยมีรองกงสุลใหญ่ นครเฉิงตู และ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู เข้าร่วมพิธีเปิดงานด้วย

สำหรับห้างโลตัสทุกสาขาในประเทศจีนดำเนินกิจการโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ ไม่มีการร่วมทุนกับต่างชาติ มีแนวคิดในการบริหารงานแบบยึดหลัก "ประโยชน์ 4 ประการ" ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน คือ 1. ประชาชนผู้บริโภคได้ประโยชน์ 2. รัฐบาล (รัฐบาลของประเทศที่โลตัสเข้าไปดำเนินกิจการ) ได้ประโยชน์ 3. ผู้จัดหาสินค้า (ซัพพลายเออร์) ได้ประโยชน์ และ 4. โลตัสและหุ้นส่วนได้ประโยชน์

ทั้งนี้ ห้างโลตัสในประเทศจีนจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อจีนจาก "อี้ชูเหลียนฮัว" เป็น "ปู่เฟิงเหลียนฮัว" โดยสาขาที่เปิดครั้งนี้ถือเป็นสาขาที่ 3 ในมหานครฉงชิ่ง ใช้ชื่อจีนว่า "ปู่เฟิงเหลียนฮัว" เช่นกัน ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายมีทั้งสินค้าจีนและสินค้าต่างประเทศ จัดวางสินค้าเป็นหมวดหมู่ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ของใช้ประจำวัน ผลไม้ อาหารสด อาหารแห้ง เครื่องดื่ม และอื่น ๆ โดยจุดเด่นของโลตัสสาขานี้คือ มีการแบ่งบริเวณเป็นห้องสอนทำอาหารไทยโดยเชฟชาวไทย ชื่อว่า "Cooking Lessons หรือ มามาเจี้ยวซื่อ" อยู่ภายในพื้นที่จำหน่ายสินค้าอาหาร เพื่อเป็นการเผยแพร่เอกลักษ์อาหารไทยแก่ผู้ที่สนใจ

นอกจากนี้ ผู้บริหารห้างโลตัสกล่าวด้วยว่า จะนำเข้าสินค้าไทยมาจำหน่ายให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าไทยนึกถึงโลตัสทุกครั้ง โดยปัจจุบันสินค้าไทยที่วางจำหน่าย เช่น ข้าวหอมมะลิ น้ำปลา กะทิ เครื่องแกงสำเร็จรูป คุกกี้ ขนมขบเคี้ยว ปลากระป๋อง เบียร์ ซึ่ง สคร. เฉิงตูได้แนะนำผู้นำเข้าสินค้าและซัพพลายเออร์ให้กับฝ่ายจัดซื้อของห้าง เพื่อให้สินค้าไทยที่วางจำหน่ายภายในห้างมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก โลตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ