การเยี่ยมพบผู้นำเข้าสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้านบริษัท Gift Plus Inc.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2010 11:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ นางสมจินต์ เปล่งขา ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก เดินทางไปเยี่ยมผู้นำเข้าสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้าน ประเภท Bronze Sculpture/Fixture และ Porcelain/Bone China รายสำคัญของสหรัฐอเมริกา Mr. Joseph Sedgh (President) ของบริษัท Gift Plus Inc. เลขที่ ๖๓-๑๖ Austin Street, Rego Park, NY ๑๑๓๗๔ โทรศัพท์: ๗๑๘-๙๙๗-๙๐๗๗ โทรสาร: ๗๑๘-๙๙๙-๙๐๗๕ อีเมล์: giftplus@aol.com เว็บไซต์: www.giftplus.us

บริษัท Gift Plus Inc. เปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ปีค.ศ. ๑๙๘๘ (พ.ศ. ๒๕๓๑) รวมระยะเวลาประมาณ ๒๒ ปี โดยนำเข้าสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้าน ประเภท Antique Reproduction,Porcelain, Gift Items นำมาจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายรายสำคัญ เช่น Century Twenty One, TJ Max, คาสิโนและโรงแรมที่มีชื่อเสียงต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา

บริษัทมีสินค้าให้เลือกมากมายกว่า ๑,๐๐๐ รายการ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อและรับสินค้าได้ไม่เกิน ๑ สัปดาห์ บริษัทจะสั่งสินค้าที่มีศักยภาพ เช่น ชุดตั้งโต๊ะ/ชุดกาแฟ Porcelain มาเก็บไว้ในโกดังเก็บสินค้าของบริษัท ซึ่งมีขนาดประมาณ ๓๐,๐๐๐ ตารางฟุต และกระจายสินค้าไปยังผู้ซื้อปลายทางโดยบริการรถบรรทุกของบริษัท ในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดจำหน่ายสินค้าของขวัญของตกแต่งบ้าน ประมาณ ๓ ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี

ในอดีตบริษัทเคยนำเข้าสินค้าจากยุโรป เช่น อิตาลี และเชครีพับลิก เนื่องจากสินค้ามีความสวยงามและประณีตมาก ต่อมาบริษัทเริ่มหันไปนำเข้าสินค้าจากจีนทดแทน เนื่องจากปัจจัยทางด้านราคา ทำให้หยุดการนำเข้าสินค้าจากอิตาลีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามราคาสินค้าของจีนในปัจจุบันนี้มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ประมาณร้อยละ ๒๐ จากฐานเดิมที่เคยสั่งซื้อ เช่น Table Set/ Tea Set/Dinner Set จากเดิมตู้ละ ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐ ขึ้นเป็น ๑๒๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐ ทำให้บริษัทต้องหาแหล่งผลิตใหม่ที่มีความสามารถในการผลิตสินค้าประเภทดังกล่าวและสามารถให้ราคาที่เหมาะสมกับบริษัทได้ ในชั้นนี้บริษัทได้ให้ความสนใจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อมั่นในด้านฝีมือและการออกแบบ โดยบริษัทสนใจที่จะนำเข้าสินค้าประเภท Bronze และ Porcelain ตกแต่งด้วย Bronze สำหรับประดับตกแต่งภายในและกลางแจ้ง ทั้งขนาดเล็กและใหญ่

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังมีความสนใจสินค้าประเภท Porcelain และ Bone China ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นที่นิยมมากในตลาดสหรัฐอเมริกา สคร. นิวยอร์ก ได้เชิญชวนให้ผู้นำเข้าเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานและเลือกซื้อสินค้าในประเทศไทย โดยบริษัทยินดีที่จะไปหากสคร. นิวยอร์ก จัดทำนัดหมายและอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งผลสรุปได้ว่าจะจัดให้บริษัทเดินทางเยือนประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ ๘-๑๕ มกราคม ๒๕๕๔ เพื่อสรรหาสินค้าประเภท Bronze และ Porcelain/Bone China ทั้งนี้ หากผู้ผลิตท่านใดสนใจกรุณาติดต่อไปยังผู้นำเข้ารายดังกล่าวเพื่อขอจัดทำนัดหมายในโอกาสต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ