“ส่งออก” จัดงาน TIEE 2010 ยิ่งใหญ่ เพื่อตอกย้ำถึงความพร้อมและจุดแข็งของระบบการศึกษาของไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2010 13:08 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (คนกลาง) ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานเอ็กซ์โปการศึกษานานาชติปี 53 โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ร่วมด้วย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานนางนันทวัลย์ เผยว่า งานแสดงการศึกษานานาชาติของไทยปี 2553 (Thailand International Education Expo 2010 : TIEE 2010) ในปีนี้จัดเป็นที่ 8 ภายใต้แนวคิด ASEAN’s Hub of Education, The Heart of Global Network เพื่อตอกย้ำถึงความพร้อมและจุดแข็งของระบบการศึกษาของไทย โดยงานครั้งนี้จะเป็นงานเอ็กซ์โปการศึกษานานาชาติที่ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง รวมไปจนถึงผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

“การศึกษานานาชาติเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่ภาครัฐให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างรายได้ให้ประเทศปีละหลายหมื่นล้านบาท ทางกระทรวงพาณิชย์จึงมีนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาของอาเซียนและภูมิภาคเอเชีย โดยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสู่ความเป็นสากล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและรองรับการขยายตัวของจำนวนนักเรียนนักศึกษาทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ

โดยในปีนี้มีทั้งสถาบันการศึกษาทั้งของไทยและต่างชาติเข้าร่วมงาน มีทุกระดับชั้นการศึกษา ทั้งหลักสูตรระยะสั้นและหลักสูตรระยะยาว โดยในปัจจุบันมีนักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนนานาชาติของไทยกว่า 100,000 คน โดยหลักสูตรที่น่าสนใจได้แก่ หลักสูตรดำน้ำ มวยไทย สปา เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า ทำอาหาร รวมทั้งหลักสูตรน้องใหม่ เช่น เพ้นท์เล็บด้วยสีอะคริลิก และหลักสูตรการบิน เป็นต้น โดยงานนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน เพื่อมาหาข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรนานาชาติกว่า 900 หลักสูตร จากกว่า 400 สถาบันชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน อาชีวศึกษาและวิชาชีพ จนถึงระดับอุดมศึกษา ในงานยังมีกว่า 10 สถาบันชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย ออสเตรเลีย สิงคโปร์ แคนาดา อินเดีย และอังกฤษ ตลอดทั้งนวัตกรรมและหลักสูตรใหม่ๆ มานำเสนอ อาทิ หลักสูตร 2 ปริญญา การเรียนทางไกลผ่านระบบอี-เลิร์นนิ่ง การเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งระยะสั้น และหลักสูตรวิชาชีพมากมาย” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

TIEE 2010 หรืองานแสดงการศึกษานานาชาติของไทยปี 2553 เปิดให้เข้าชมระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. วันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.thaitradefair.com/2010/tiee2010 http://www.thaitradefair.com/2010/tiee2010

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ