โรงงานอาหารสัตว์ของไทยได้ใบรับรอง BAP

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2010 15:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

The Global Aquaculture Alliance (GAA) ประกาศว่า บริษัท Asian Food จำกัดในประเทศไทย เป็นโรงงานอาหารสัตว์แห่งแรก ที่ได้รับใบรับรอง Best Aquaculture Practices (BAP)

บริษัท Asian Food ซึ่งเป็นบิษัทในเครือของบริษัทเอเซียห้องเย็นอาหารทะเล (มหาชน) จำกัด Asian Seafoods Coldstorage Public Co. เป็นบริษัทสี่ดาวบริษัทแรกของ BAP ประสบความสำเร็จอย่างสูงใน โปรแกรม BAP ซึ่งครอบคลุมเรื่อง สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) ความปลอดภัยของอาหาร (Food Safety) และการตรวจสอบย้อนกลับได้ (Tracebility) ในโรงฟัก,ฟาร์ม,โรงงานทำอาหารสัตว์และโรงงานแปรรูป

บริษัทที่ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ผลิตอาหารสัตว์สำหรับกุ้ง ภายใต้ยี่ห้อ Champ, Extra, Hero และ Rambo

Mr. Wally Stevens, Executive Director ของ GAA แสดงความยินดีกับบริษัท Asian Seafoods Group สำหรับความสำเร็จในการเป็นผู้นำเรื่องนี้ ใบประกาศนียบัตรรับรองสี่ดาวนี้ แสดงให้เห็นถึงคำมั่นของบริษัทในเรื่องการดำเนินกิจการแบบยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อกระบวนการผลิตตลอดเส้นทางของอาหารทะเลจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ : "From Pond to Plate"

นอกเหนือจากโรงงานที่เพชรบุรีแล้ว บริษัท Asian Seafoods ยังดำเนินกิจการโรงงานแปรรูปอาหารทะเลที่ได้ใบรับรอง BAP ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย ควบคู่ไปกับฟาร์มกุ้ง Tawee และ Aquapool ของบริษัท ซึ่งฟาร์มกุ้งเหล่านี้ก็ได้รับใบรับรอง BAP ด้วย บริษัทเสาะหาลูกกุ้งจากฟาร์ม Tripetch Hatchery และ ฟาร์ม Best Hatchery และโรงงานแปรรูปได้ร่วมในโครงการ BAP มาตั้งแต่ปี 2549

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ