รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม วันที่ 20 ตุลาคม 2553

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 25, 2010 11:29 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท

1.1 ชื่อบริษัท Living Style Srl.

1.2 ที่อยู่ Piazzale delle Medaglie d'Oro 71- 00136 Rome, Italy.

โทรศัพท์ +39 06 35343148

โทรสาร +39 06 35491933

อีเมลล์ livingstyle@libero.it

Website: www.studiolivingstyle.it

1.3 ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า / ผู้ค้าส่ง / ผู้ค้าปลีก

1.4 ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง 1980

เงินทุนหมุนเวียน 150,000 ยูโร

จำนวนพนักงาน 3 (กิจการครอบครัว)

1.5 สินค้าหลัก เคหะสิ่งทอ ผ้าผืนและเฟอร์นิเจอร์

1.6 ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ Mr. Michele Mainas (เจ้าของ) และ Mrs. Franca Caprasecca (ผู้จัดการโครงการ)

2. ข้อมูลที่ได้รับ

2.1 ภาพรวมของบริษัท บริษัท Living Style Srl. เริ่มธุรกิจตั้งแต่ปี 1970 ซึ่งเป็นธุรกิจด้านการออกแบบภายในโดยใช้ผ้าในการตกแต่งระดับไฮเอนด์ที่ผลิตในอิตาลี (ส่วนใหญ่จากแคว้นทอสคานา ลอมบาเดีย และเวเนโต้) และจากโรงงานทอผ้าจากต่างประเทศ ได้แก่ฝรั่งเศส อังกฤษและเยอรมัน ผ้าที่ใช้จะเป็นผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้ากามะหยี่ และเนื่องจากเป็นผ้าที่มีราคาแพงบริษัทจึงมีห้องแลปที่ทดสอบการใช้ผ้าอย่างระมัดระวังเพื่อนำไปผลิตโซฟา เก้าอี้ หัวเตียง ผ้าม่านทั้งภายในและภายนอกบ้าน วอลเปเปอร์และที่ปูพื้น

บริษัทมีเครือข่ายที่ประกอบด้วยสถาปนิก กลุ่มผู้ประสานงาน ผู้ดำเนินการเกี่ยวกับเคหะสิ่งทอและของตกแต่งบ้าน และช่างไม้เพื่อเสนอบริการและสินค้าที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าทั้งที่เป็นภาคเอกชนและกลุ่มลูกค้าตามสัญญาจ้าง เช่น โรงแรม โรงละคร พิพิธภัณฑ์ สานักงาน บ้านนักการทูต อาคาร บ้านในชนบท เรือและเรือยอชท์) โดยเริ่มจากสถาปนิกเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานและวางแผนการผลิตเพื่อให้ผู้ประสานงานและผู้ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการตกแต่งบ้านสนับสนุนในเรื่องของผ้าและไม้

กลุ่มลูกค้า บริษัทให้บริการลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงโรมและทั่วโลก ที่ผ่านมาผลงานของบริษัทที่เป็นที่ยอมรับ ได้แก่ บ้านและวิลล่าที่สวยงามที่สุดในเขตตอนเหนือของกรุงโรม และบ้านในชนบทแบบโบราณที่แคว้นทัสคานี โรงแรมและสำนักงานในมิลาน รีสอร์ตริมทะเลใน Costa Smeralda อาพาร์ทเม้นต์สุดหรูในกรุงปารีสและมอนติคาร์โล อาเจนตินา บรูไน เป็นต้น

ซัพพลายเออร์ บริษัทมีความร่วมมือทางการค้าอย่างยาวนานกับโรงงานสิ่งทอที่ดีที่สุดในอิตาลีและทั่วโลก ซึ่งสามารถส่งสินค้าพิเศษที่ระบุได้จากซัพพลายเออร์ถึง 67 ราย ทั้งที่เป็นผ้า damasks ผ้าไหม ผ้ากามะหยี่ ผ้าลินินและผ้าขนสัตว์แท้ ซึ่งเป็นการร่วมมือกับซัพพลายเออร์ทั่วโลกตามแนวคิด "หัตถรรมสุดหรู"

2.2 แหล่งนำเข้า

ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน

2.3 สินค้าที่ต้องการนำเข้า

เคหะสิ่งทอ หัตถกรรม ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์

2.4 โอกาสของสินค้าไทย

บริษัทนำเข้าสินค้าจากประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะไทยมาแล้ว แต่เป็นการนำเข้าผ่านผู้นำเข้า โดยนำเข้าผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน ซึ่งเป็นสินค้าที่นำมาใช้กับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ทั้งนี้บริษัทมีความพึงพอใจกับระดับคุณภาพของสินค้าไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัท จึงมีความคิดที่จะขยายไลน์สินค้าไปสู่ของตกแต่งบ้านแบบดั้งเดิม เช่น ไม้แกะสลัก เครื่องเซรามิค เครื่องเงินและของชำร่วยที่ทำด้วยผ้าไหม โดยเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าหัตถกรรม ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนาน

3. แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค

3.1 Mr. Mainas แจ้งให้ทราบว่า เมื่อเทียบกับปี 2009 แนวโน้มสินค้ากลุ่มของตกแต่งภายในจะเริ่มดีขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับสูงที่มีอายุและได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจเพียงเล็กน้อยและต้องการรักษาภาพลักษณ์ของบ้าน ทั้งนี้ลูกค้านิยมที่จะใช้บริการร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ขายสินค้าคุณภาพสูงและใช้ได้นาน โดยมีผ้าให้เลือกหลากหลายทั้งเรื่องสีและแบบเพื่อที่จะสามารถสร้างสรรค์ความเป็นตัวของตัวเองได้

3.2 กลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจคือ กลุ่มลูกค้าครอบครัวหรือคู่รักหนุ่มสาวที่ชอบซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบมาตรฐานทั่วไปและของตกแต่งที่ทำด้วยวัสดุคุณภาพปานกลางซึ่งมีราคาถูกกว่าและมีระยะเวลาการใช้งานสั้น มักจะเลือกซื้อคือสินค้าจากร้านค้าเฟอร์นิเจอร์แบบเครือข่ายใหญ่ๆและร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังนิยมที่จะเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านบ่อยๆ มากกว่ากลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงนิยมที่จะเลือกซื้อสินค้าที่ราคาไม่แพง

4. สรุปผลการหารือ

4.1. บริษัทต้องการรายชื่อผู้ผลิต/ผู้ส่งออกสินค้าของตกแต่งบ้านแบบดั่งเดิม (หัตถกรรม) สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-สูง/สูง แต่ต้องไม่ใช่แบบโมเดิร์น เพื่อเริ่มนำเข้าสินค้าสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

4.2 บริษัทต้องการติดต่อกับจิม ทอมป์สันโดยตรงเพื่อสั่งซื้อสินค้าของชำร่วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ