ผู้บริหารชั้นนำในฮังการีร้อยละ 75 คาดว่าอนาคตจะสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 11, 2011 11:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

จากการศึกษาทัศนคติของผู้บริหารในแต่ละประเทศ ซึ่งจัดทำขึ้นโดย BDO Magyroszag ผู้บริหารฮังการีมองเห็นแสงสว่างที่ปลายทาง ทั้งในส่วนของภาพรวมเศรษฐกิจ และบริษัทตนเอง

หนึ่งในข้อมูลที่ดีสุดของการศึกษาครั้งนี้คือ ภาพรวมของสภาวะเศรษฐกิจในฮังการี มีแนวโน้มที่ดีขึ้นมากกว่าประเทศในเขตภูมิภาค Balkan

BDO สอบถามทัศนคติของผู้บริหารชั้นนำจำนวน 450 บริษัทใน 8 ประเทศ (ฮังการี บัลแกเรีย กรีซ โครเอเชีย โรมาเนีย ตุรกี เซอร์เบีย และสโลเวเนีย) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารในแต่ละประเทศ ผู้บริหารฮังการีมีความพึงพอใจในการจ้างงาน แหล่งฝึกอบรม และเงินสนับสนุนค่าจ้างแรงงานเพิ่มเติม เช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายโดยรวม

ในฮังการี ผู้บริหารมากกว่าร้อยละ 25 คาดหวังการสนับสนุนการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานจากภาครัฐเพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 36 กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะเพิ่มค่าจ้าง และผลตอบแทนแก่พนักงาน และหนึ่งในสี่ของผู้บริหารฮังการี มีแผนการที่จะเพิ่มสวัสดิการพนักงาน ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ฮังการีมีคะแนนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในเขตภูมิภาค

ในกรณีของการคาดการณ์สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจของชาติ ผู้บริหารฮังการีมีการคาดหวังการเติบโตของ GDP และการลงทุนต่างชาติสูงกว่าค่าเฉลี่ยในภูมิภาค ร้อยละ 32 คิดว่า GDP จะเพิ่มขึ้นในปี 2554 เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 26 ในส่วนของการลงทุนต่างชาติ ฮังการีอยู่ที่ร้อยละ 24 ค่าเฉลี่ยภูมิภาคที่ร้อยละ 20

Zoltan Gerendy (Managing Parter of BDO Magyroszag) กล่าวว่า จากผลการศึกษาครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดี ในการลดภาวะการแข่งขันอันส่งผลเสียกับฮังการีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติอาจหยุดการลังเล หรือ เปลี่ยนแนวโน้มในการจัดตั้งที่ทำการและฐานการผลิตของบริษัท มายังประเทศฮังการีมากขึ้น

ที่มา: หนังสือพิมพ์ Budapest Business Journal, Dec 10 2010 - Jan 13 2011

สคร. ณ กรุงบูดาเปสต์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ