การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Trade Exhibition 2010 ณ เมืองมุมไบ ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2553

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 14, 2011 16:09 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ ได้จัดงานแสดงสินค้า Thailand Trade Exhibition 2510 ขึ้นที่อาคาร World Trade Center ณ เมืองมุมไบ ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2553 บนพื้นที่ประมาณ 2,300 ตารางเมตร

ในการจัดงานดังกล่าว มีผู้ประกอบการ/ผู้ผลิต/ผู้ส่งออก จากประเทศไทยเข้าร่วมงานจำนวนทั้งสิ้น 78 บริษัท แบ่งออกเป็นกลุ่มสินค้าต่างๆ ประกอบด้วย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สินค้าสปาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สินค้าแฟชั่น/เสื้อผ้าสำเร็จรูป/เครื่องหนัง/รองเท้า/ชุดกีฬา สินค้าเครื่องประดับและตกแต่งบ้าน/ของใช้ ในครัว/เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สินค้าอาหาร/เครื่องปรุงรส/น้าผลไม้/ขนมขบเคี้ยว สินค้าเครื่องสำอาง และสินค้าวัสดุก่อสร้าง

การจัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการกำหนดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2553 โดยมีอธิบดี กรมส่งเสริมการส่งออกเป็นประธานเปิดงาน ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติทั้งฝ่ายไทยและนักธุรกิจชั้นนำของอินเดียเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนท้องถิ่นเข้ามาทำข่าวและทำการสัมภาษณ์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทยและการแสดงนาฏศิลป์ซึ่งจัดโดยสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ และการสาธิตการนวดและสปาแผนไทยซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน ณ เมืองมุมไบ ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก

ในส่วนของการประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ ทางสำนักงานฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ อย่างทั่วถึงผ่านสื่อต่างๆ ทั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และป้ายโฆษณาย่อยทั่วเมืองมุมไบ แผ่นโฆษณาท้ายรถประจำทางและป้ายรถประจำทาง สื่อวิทยุและหนังสือพิมพ์ ทั้งช่วงก่อนการจัดงานและตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ส่งผลให้มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานเป็นจำนวนมาก รวม 4 วัน ของการจัดงานไม่น้อยกว่า 20,000 คน

ความสำเร็จของผู้เข้าร่วมงานในการจำหน่ายสินค้าและเจรจาการค้า เป็นประเด็นที่ทางสำนักงานฯ ให้ความสำคัญมากที่สุดในการจัดงานในครั้งนี้ ทางสำนักงานฯ จึงได้มีหนังสือเชิญไปยังภาคเอกชน/นักธุรกิจ/ผู้นำเข้า/ผู้กระจายสินค้ารายสำคัญของอินเดียให้ทำการนัดหมายเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยในช่วงระยะเวลาของการจัดงาน ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของอินเดียทำการติดต่อนัดหมายและเดินทางมาร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก

ผลการจัดงานในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานแจ้งว่ามียอดจำหน่ายสินค้าและได้รับยอดการสั่งซื้อสินค้าทันทีคิดเป็นมูลค่าประมาณ 550,000 เหรียญสหรัฐฯ และคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีจากมีการสั่งซื้อสินค้าจากผู้นำเข้าอินเดียอีกไม่น้อยกว่า 4,000,000 เหรียญสหรัฐฯ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก thailand   มุมไบ   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ