สรุปผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้าง The Bombay Store (Thailand Festival 2010) ระหว่างวันที่ 1-10 สิงหาคม 2553

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 14, 2011 16:59 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ห้าง The Bombay Store เป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของอินเดียโดยเฉพาะในเรื่องของการจำหน่ายสินค้าประเภทของประดับตกแต่งบ้าน งานแกะสลัก และงานหัตถกรรม เป็นที่ยอมรับในคุณภาพของสินค้าที่ทางห้างฯ คัดเลือกมาจำหน่าย โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับบนเป็นหลัก สินค้าที่ทางห้างฯ คัดเลือกไปวางจำหน่ายในห้างฯ ได้ จะสามารถตั้งราคาจำหน่ายได้สูงกว่าร้านค้าทั่วไปตามปกติ เป็นช่องทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทยได้เป็นอย่างดี

จากการดำเนินการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมาปรากฏว่า การนำเอาช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทยมาสาธิตวิธีการและขั้นตอนการประดิษฐ์งานฝีมือต่างๆ ของไทย ไม่ว่าจะเป็นการแกะสลัก การทำดอกไม้กระดาษสา การเขียนภาพและลวดลายลงบนพัดและร่ม และงานฝีมืออื่นๆ ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวอินเดีย เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นถึงความประณีตและพิถีพิถันของสินค้าไทย ส่งผลให้ทางห้างฯ สามารถจำหน่ายสินค้าเฉพาะในส่วนของสินค้าไทยได้ตลอดทั้งปีคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท โดยหลังจากการจัดกิจกรรมฯ แล้วทางห้างฯ ได้มีการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อคัดเลือกและสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

การจัดกิจกรรมในปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจะตอกย้ำภาพลักษณ์ในเรื่องคุณภาพของสินค้าไทยให้กว้างขวางและชัดเจนยิ่งขึ้นในตลาดอินเดีย ส่งผลให้ผู้บริโภคระดับบนได้รับทราบถึงคุณภาพของสินค้าไทยที่แตกต่างจากสินค้าจากประเทศอื่น จึงได้ดาเนินการจัดกิจกรรมสาธิตกระบวนการผลิตสินค้าหัตถกรรมและงานฝีมือของไทยในห้างฯ อาทิ การทำดอกไม้กระดาษสา การแกะสลักเครื่องประดับตกแต่งบ้าน การเขียนภาพ/ลวดลายบนร่มและพัด และการทำเทียนหอม เป็นต้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวอินเดีย รวมทั้งสื่อมวลชนท้องถิ่นที่เข้ามาทำข่าวในวันเปิดตัวกิจกรรม ทั้งนี้ ตลาดอินเดียเป็นตลาดที่ผู้บริโภคมีทางเลือกในการเลือกซื้อสินค้าประเภทของประดับตกแต่งบ้านอย่างหลากหลายทั้งด้านคุณภาพและราคา การจัดกิจกรรมสาธิตที่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตที่ของความประณีตและพิถีพิถันจะทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าไทยที่มีราคาที่สูงกว่าสินค้าท้องถิ่นและสินค้าจากประเทศคู่แข่งอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจ

ผลการจัดกิจกรรมในปีนี้ (1-10 สิงหาคม 2553) ทางห้างฯ มีการจำหน่ายสินค้าไทยในช่วงของการจัดกิจกรรมคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,000,000 บาท และคาดว่าตลอดทั้งปีจะมีการสั่งซื้อสินค้าไทยเข้ามาจำหน่ายในห้างฯ อีกไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก thailand   อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ