นิวยอร์กประกาศหกมาตรการเพื่อให้เป็นศูนย์กลางแฟชั่นในทศวรรษหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 20, 2011 17:26 —กรมส่งเสริมการส่งออก

Mayor Bloomberg, Deputy Mayor for Economic Development Robert K. Steel, และPresident Seth W. Pinsky ประกาศ หกมาตรการเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรมแฟชั่นมูลค่า๕๕,๐๐๐ ล้านเหรียญของมหานครนิวยอร์ก โดยมีชื่อว่า Fashion NYC ๒๐๒๐ เพื่อให้มหานครนิวยอร์คยังคงรักษาการเป็นเมืองหลวงด้านแฟชั่นของโลก (Global Fashion Capital) ในช่วงการประชุม Annual Women’s Wear Daily CEO ครั้งที่ ๑๔ ณ โรงแรม Plaza โดยเน้นการพัฒนาสองแนวทาง คือให้มหานครนิวยอร์กเป็นเมืองศูนย์กลางที่ริเริ่มการรวมตัวกันของดีไชน์เนอร์และ เน้นให้เป็นเมืองศูนย์กลางที่ดึงดูดดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์

มหานครนิวยอร์กเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของโลกที่มีดีไซน์เนอร์ซึ่งมีความสามารถ ทำให้มีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ประกอบกับผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมแฟชั่นอาทิเช่น Diane von Furstenberg, Terry Lundgren ผู้บริหารระดับสูงของห้าง Macy’sได้ช่วยสนับสนุนดีไชนเนอร์รุ่นใหม่ที่มีความสามารถให้ริเริ่มการประกอบธุรกิจของตัวเอง

แม้ผู้ประกอบการจะมีแนวคิดริเริ่มที่สร้างสรรค์เพียงใด ในขั้นเริ่มต้นของการประกอบธุรกิจผู้ประกอบการจะต้องพบกับความเสี่ยง ซึ่งทางรัฐได้เล็งเห็นว่านิวยอร์กเป็นเมืองที่มีศักยภาพและสามารถเติบโตทางด้านแฟชั่นได้อีกภายในทศวรรษหน้า จึงได้ช่วยคิดค้นวิธีการที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถผ่านอุปสรรคในระยะเริ่มต้นธุรกิจไปได้ อาทิเช่น ภาวะทางการเงินในขั้นเริ่มต้นของการประกอบธุรกิจ, การสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ และ ระบบการจัดการทางการตลาด

คณะผู้บริหารของมหานครนิวยอร์ก ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางด้าน แฟชั่นและมีความสนใจที่จะประกอบธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่นว่าจะเป็นกลุ่มคนสำคัญที่จะทำให้หมานครนิวยอร์คพัฒนาเป็นเมืองศูนย์กลางแฟชั่นของโลกในอนาคต และด้วยหกมาตรการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจว่าทางรัฐจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีความสามารถทางแฟชั่นและทางธุรกิจให้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมแฟชั่นต่อไป

อุตสาหกรรมแฟชั่นในมหานครนิวยอร์กก่อให้เกิดการจ้างงาน ๑๖๕,๐๐๐ ตำแหน่ง นับเป็น ๕.๕ เปอร์เซ็นต์ของตำแหน่งการจ้างงานทั้งหมดและก่อให้เกิดรายรับจากภาษีถึงปีละ ๒,๐๐๐ ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะเดียวกันเมืองนิวยอร์กเป็นเมืองที่มีการค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดโลก ทำให้มีผู้คนเดินทางมาติดต่อและจัดแสดงงานโชว์สินค้าถึง มากกว่า๕๐๐,๐๐๐คนต่อปี New York City Economic Development Corporation ได้ทำการสำรวจและสัมภาษณ์ ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแฟชั่นมากกว่า ๕๐๐ ราย อาทิเช่นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำ ผู้ค้าส่ง ผู้ค้ารายย่อย และดีไซน์เนอร์ การทำวิจัยครั้งนี้มีบริษัท Bain & Company เป็นผู้รวบรวมข้อมูล

สำหรับโครงการ FashionNYC2020 คณะดำเนินการประกอบด้วย

  • ประธานโครงการคือ Richard Darling (CEO of LF USA)
  • Diane von Furstenberg ( Chairman and Founder Diane von Furstenberg Studio President Council of Fashion Designers of America)
  • Terry Lundgren (President and CEO of Macy’s Inc.)
  • Andrew Rosen (CEO of Theory) Kevin Ryan (CEO of Gilt Group)

Ms. Diane von Furstenberg กล่าวขอบคุณ Mr. Bloomberg ในฐานะประธาน Council of Fashion Designers of America และดีไซน์เนอร์ที่มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์กว่า Mr. Bloomberg และคณะผู้บริหารได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนอุตสาหกรรมแฟชั่นเพราะเชื่อว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของนิวยอร์ก

Mr. Terry Lundgren ประธานและCEO ห้าง Macy’s กล่าวว่า ห้าง Macy’s มีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ FashionNYC2020 และเชื่อว่าการ อนุรักษ์ให้นิวยอร์ก เป็นเมืองหลวงทางแฟชั่นมีความสำคัญเนื่องจากจะช่วยส่งผลดีต่ออัตราการจ้างงาน ดึงดูดกลุ่มคนที่มีความสามารถทางด้านสร้างสรรค์จากทั่วโลก และกระตุ้นการท่องเที่ยวรวมถึงการพัฒนาทางเทคโนโลยี ได้อย่างยั่งยืน

แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่น ๖ โครงการ

๑. NYC Fashion Fund เป็นกองทุนที่ สนับสนุนการรวมตัวกันของดีไชน์เนอร์และผู้ผลิตในเมืองนิวยอร์กเพื่อช่วยเหลือดีไซน์เนอร์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ผลิตที่มีความสนใจตรงกัน และมีมาตรฐานการผลิตระดับสูง รวมถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนแผนธุรกิจในระยะเริ่มต้นของการประกอบการ

๒. Project Pop-up เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เมืองนิวยอร์กคงไว้ซึ่งเมืองแห่งผู้นำทางการค้าปลีก และเป็นทำเลที่เหมาะแก่การเริ่มการค้าปลีก ร้านค้าปลีกที่ร่วมโครงการแข่งขันจะส่งแนวคิดสำหรับร้านค้าปลีกที่จะเปิดใหม่ และการค้าปลีก online ให้กับโครงการและผู้บริหารจะเลือกแนวคิดที่น่าสนใจ ผู้ที่ชนะการประกวด จะได้รับการช่วยเหลือและส่งเสริมให้แนวคิดนั้นเกิดขึ้นเป็นร้านค้าปลีกจริงขึ้น

๓. New York City Fashion Draft เป็นโครงการคัดเลือกนักเรียน/นักศึกษาที่เรียนในสาขาวิชาแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศเพื่อประชุมสัมมนาการสร้างนิวยอร์กให้เป็นฐานเศรษฐกิจแฟชั่น จากโครงการนี้นักเรียน นักศึกษาที่สนใจเกี่ยวกับแฟชั่นทั้งด้านโฆษณา, การตลาด, การผลิต และเทคโนโลยี จะมีโอกาสที่จะเข้าทำงานในตำแหน่งการบริหารจัดการกับบริษัทที่เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อให้บรัษัทที่เข้าร่วมสามารถเลือกบุคคลากรที่มีความสามารถสอดคล้องกับความต้องการของบริษัทได้ในเวลาอันสั้น

๔. Fashion Campus NYC เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักเรียน/ นักศึกษาเข้าร่วมโครงการฝึกงานในภาคฤดูร้อน โครงการฝึกงานจะประกอบด้วยการสัมมนาจากผู้บริหารในอุตสาหกรรมแฟชั่นโอกาสในการสร้างเครือข่าย ( networking opportunities)และฐานข้อมูล online เกี่ยวกับการใช้ชีวิตและทำงานในนิวยอร์ก

๕. New York City Fashion Fellows เป็นโครงการที่จัดดูแลและติดตามผลเพื่อให้ผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านแฟชั่น 30 ราย (rising stars) ได้มีโอกาสพัฒนางานเกี่ยวกับภาคธุรกิจ และสามารถเติบโตในธุรกิจแฟชั่นได้ทั้งทางด้านการสร้าง network การวางแผนโฆษณา การทำการตลาด รวมไปถึงขั้นตอนการผลิต ด้วยโครงการนี้จะขยายผลให้เกิดการเติบโตธุรกิจแฟชั่นมากกว่า 900 ธุรกิจในนิวยอร์ก

๖. Designer as Entrepreneur เป็นโครงการที่ช่วยพัฒนาผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ทางด้านแฟชั่นแต่ขาดความรู้ทางภาคธุรกิจ โครงการจะเน้นการทำworkshop โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการพัฒนาแผนธุรกิจ, การบริหารจัดการด้านการเงิน, และ e-commerce.

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถส่ง E-mail เพื่อขอรายละเอียดและส่ง proposals ได้ที่ FashionRFP@NYCEDC.com หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ข้อมูลดีไชน์เนอร์รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับงานแสดงสินค้า และ Showroom สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.NYCFashionInfo.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ