รายงานการพบปะผู้นำเข้าออสเตรเลีย Jewellery & Gift Buying Service Pty Ltd

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 20, 2011 17:36 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          ชื่อบริษัท          Jewellery & Gift Buying Service Pty Ltd
          ชื่อการค้า         Nationwide Jewellers

PO Box 417

Suite 1, Level 1, 939 Pacific Hwy

Pymble, NSW 2073

Australia

Tel: 61 2 9983 9111

Fax: 61 2 9983 9138

Email: barry@jgbs.com

Website: www. jgbs.com, www.nationwidejewellers.com

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Barry Jackson, Director

ประเภทของกิจการ Buying Group และ Market Consultancy Service โดยรวมกลุ่มผู้ค้าอัญมณีอิสระรายย่อยทั่วประเทศ

ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ที่เป็นสมาชิก เพื่อเพิ่มพลังอำนาจต่อรองในการจัดซื้อสินค้า/วัตถุดิบ นอกจากนี้ ยังให้

บริการคำแนะนำ การอบรมด้านการตลาด และการส่งเสริมการขาย ตลอดจนรับจัดทำอุปกรณ์/สื่อประชาสัมพันธ์ให้

กับสมาชิก เพื่อลดต้นทุนในการผลิต บริษัทจัดตั้งมาประมาณ 19 ปี

ประเภทสินค้า เครื่องประดับทองและเงิน เพชร พลอย พลอยร่วง

ประเทศที่นำเข้า ไทย, เบลเยี่ยม, ฮ่องกง, จีน

สรุปผลการเข้าพบ

  • บริษัทจัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมร้านขายอัญมณีรายย่อยเข้ามาเป็นสมาชิก โดยบริษัทจะดำเนินการเรื่องการจัดหาสินค้า ช่วยเหลือให้คำแนะนำหรืออบรมเรื่องการตลาด การจัดการและออกแบบร้าน การส่งเสริมการขาย บัญชี เพื่อช่วยลดต้นทุน เสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มอำนาจต่อรองในการสั่งซื้อสินค้า การเป็นสมาชิกไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม บริษัทมีการจัดสัมมนาให้กับสมาชิกทุกปี เพื่อให้มีการพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูล และเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับสมาชิก รวมทั้ง เพื่อกระตุ้นความกระตือรือร้นของสมาชิก ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 550 รายทั้งในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ (ประมาณ 75 ราย)
  • บริษัทมีธุรกิจเอเยนต์การท่องเที่ยว และมีการจัดกรุ๊ปทัวร์ไปต่างประเทศสำหรับสมาชิกทุก 2 ปี เพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับอัญมณีและหาซื้อสินค้าอัญมณีจากแหล่งต่างๆ ซึ่งการพบปะผู้ขาย บริษัท Nationwide Jeweller จะเป็นผู้รวบรวมคำสั่งซื้อของสมาชิกทั้งหมด เพื่อจัดการเรื่องการนำเข้าและส่งสินค้าไปยังร้านต่างๆ ที่สั่งซื้อ โดย Nationwide Jeweller จะเป็นผู้ชำระเงินให้กับผู้ส่งออก และให้เครดิตกับร้านค้าที่เป็นสมาชิกในการจ่ายคืน ซึ่งการจัดคณะของสมาชิกจะช่วยในด้านการต่อรอง และลดต้นทุน เช่น ค่าขนส่ง การประกัน เป็นต้น ที่ผ่านมา บริษัทเคยจัดไปฮ่องกง และจีน และเมื่อเดือนมีนาคม 2553 บริษัทได้เดินทางไปประเทศไทยและเวียดนาม โดยมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 90 ราย โดยได้พบปะกับบริษัท Yoo Lim Co Ltd และ Pandora โดยสินค้าของ Pandora เป็นที่นิยมมากในตลาดออสเตรเลีย โดยบริษัทเห็นว่า เครื่องประดับเงินจะยังเป็นที่นิยมของตลาดออสเตรเลีย และแนวโน้มตลาดจะเป็นเครื่องประดับเงินที่ทำลวดลายด้วยโลหะอื่น เช่น ทอง
  • สมาชิกมีการซื้อเครื่องประดับเงินจากไทย แต่เป็นการซื้อต่อจากผู้นำเข้า โดยไม่ได้เป็นผู้นำเข้าเองเนื่องจากปริมาณการสั่งซื้อไม่มาก ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าเครื่องประดับไทยมีคุณภาพและผู้ประกอบการของไทยที่ติดต่อค้าขายเป็นที่น่าเชื่อถือ
  • บริษัทไม่มีแผนการเดินทางไปเมืองไทยในปี 2554 อย่างไรก็ตาม ร้านค้าสมาชิกมีการเดินทางไปไทยเพื่อหาซื้อสินค้าอยู่เสมอ และมีการสอบถามถึงตารางการจัดงานแสดงสินค้าของไทย สำนักงานฯ ได้ให้ข้อมูลงานแสดงสินค้าในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2554 ซึ่งใกล้เคียงกับงานแสดงสินค้าของฮ่องกง ซึ่งบริษัทเห็นว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกจะเดินทางไปชมงานแสดงสินค้าทั้ง 2 ในการเดินทางเดียวกัน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

Thai Trade Centre, Sydney

L21, 56 Pitt Street, Sydney, NSW 2000

Tel: +612 9241 1075

Fax: +612 9251 5981

Email: thaitrade@ozemail.com.au

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ