รายงานการพบปะผู้นำเข้าออสเตรเลีย Top Class Fruit Supply

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 20, 2011 17:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          ชื่อบริษัท          Top Class Fruit Supply

47 Bachell Avenue, Lidcombe

Australia

Tel: 02 9746 3786

Fax: 02 9746 3758

Email: tcfs@idx.com.au

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Tony Chiefari, Owner

ประเภทของกิจการ Importer /Wholesaler

ประเภทสินค้า ผัก ผลไม้สด และผลไม้แช่แข็ง

ประเทศที่นำเข้า ไทย จีน สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

สรุปผลการเข้าพบ
  • บริษัทมีพนักงานรวม 70 คน มีการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศออสเตรเลียโดยมีโกดังสินค้าใหญ่ (Cool Storage) ขนาด 3,000 ตรม.บนพื้นที่ 16,000 ตรม.ในเมืองดาร์วิน รัฐ Northern Territory มีโกดังสินค้า 3 แห่งในซิดนีย์ ได้แก่ เมือง Lidcombe ซึ่งเป็นทั้งสำนักงานใหญ่และโกดังสินค้า (ขนาด 2,000 ตรม.) Flemigton และ Kemp Creek และยังมี Selling Floor ในเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ โดยส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า 2 กลุ่ม คือ กลุ่มซุปเปอร์มาร์เก็ต กลุ่มร้านค้ารายย่อยและร้านอาหาร
  • ปัจจุบันผักและผลไม้ไทยที่สามารถนำเข้าประเทศออสเตรเลียได้มีเพียง ลิ้นจี่ ลำไย มังคุด ทุเรียน มะพร้าว มะม่วงแช่แข็ง สับปะรดปอกเปลือก ส้มโอปอกเปลือก หน่อไม้ฝรั่ง และข้าวโพดอ่อน บริษัทจึงนำเข้ามะพร้าวอ่อนและทุเรียนเป็นหลัก โดยนับเป็นผู้นำเข้ามะพร้าวและทุเรียนใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยการนำเข้ามะพร้าวอ่อนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณการนำเข้าจะเพิ่มขึ้นต่อไป โดยมีการขายทั่วประเทศที่ประมาณ 4,000 ลังต่อสัปดาห์ โดยมะพร้าวที่จำหน่ายแบ่งเป็น 2 แบรนด์ (1 แบรนด์สำหรับซุปเปอร์มาเก็ตและ 1 แบรนด์สำหรับร้านค้ารายย่อย) สำหรับทุเรียน ปริมาณการขายค่อนข้างคงที่ ประมาณ 1,000 ลังต่อสัปดาห์ โดยในช่วงฤดูหนาว (เม.ย.-ก.ค.) จะเพิ่มสูงขึ้นที่ประมาณ 2,000 ลังต่อสัปดาห์ เนื่องจากในช่วงฤดูร้อนออสเตรเลียมีผลไม้ให้เลือกเยอะ ผลไม้อื่น ๆ ที่บริษัทนำเข้าจากไทย ได้แก่ มังคุด ในขณะที่การนำเข้าลิ้นจี่ลดลงเนื่องจากออสเตรเลียสามารถผลิตลิ้นจี่ที่มีคุณภาพดีได้มากขึ้น
  • บริษัทเห็นว่า ผลไม้ไทยนับเป็นผลไม้เขตร้อนที่มีคุณภาพที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยหากออสเตรเลียอนุญาตเพิ่มรายการนำเข้าผลไม้ไทย โดยเฉพาะส้มโอเป็นลูก ก็ขอให้แจ้งให้ทางบริษัททราบด้วย
  • บริษัทมีความสนใจในสินค้าประเภทอื่นด้วย โดยขณะนี้มีความต้องการนำเข้าน้ำมะพร้าวแช่แข็งเพื่อนำไปส่งให้กับร้านอาหาร โดยมีกำหนดเดินทางไปประเทศไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2554 เพื่อพบกับผู้ผลิตไทย
  • บริษัทไม่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เนื่องจากเห็นว่าการควบคุมคุณภาพสินค้า และการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าแก่ผู้ขายสำคัญกว่า

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

Thai Trade Centre, Sydney

L21, 56 Pitt Street, Sydney, NSW 2000

Tel: +612 9241 1075

Fax: +612 9251 5981

Email: thaitrade@ozemail.com.au

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ